กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10211
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมบัติ ธำรงสินถาวร
dc.contributor.advisorวุฒิชาติ สุนทรสมัย
dc.contributor.authorสมทร ศรีสานนท์
dc.contributor.authorSmoudthon Sisnonh
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned2023-09-18T07:56:47Z
dc.date.available2023-09-18T07:56:47Z
dc.date.issued2564
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10211
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ เพื่อศึกษาทัศนคติที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของระดับความคิดเห็นด้านปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ ผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์ของผู้บริโภคชาวลาวในเขตพื้นที่นครหลวงเวียงจันทน์สปป.ลาวโดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่เคยบริโภคผักที่ได้มาตรฐานอินทรีย์ จำนวน 400 คน โดยเลือกการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบออนไลน์ (Online Questionnaire ผ่าน Google Form) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สมาการถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple regression analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพรับราชการและมีรายได้เฉลี่ย่ต่อเดือนมากกว่า 2.400.000 กับ ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษาและรายได้ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์ของผู้บริโภคและมีความคิดเห็นในด้านปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อส่งผลทางบวกต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์ ได้แก่ ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้ง รองลงมา คือ ด้านการรับรู้ราคาและด้านความสะอาดและปลอดภัยและปัจจัยที่ส่งผลทางลบต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์ ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแสดงว่า ผลลัพธ์ที่ได้ไปในทางตรงกันข้ามกับ สมมติฐานที่วางไว้ในด้านของทัศนคติของทัศนคติของผู้บริโภคส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์พบว่า ทัศนคติด้านความพึงพอใจส่วนตัวของผู้บริโภคมาก รองลงมา คือ ทัศนคติต่อคุณประโยชน์ที่จะได้รับ และด้านแรงจูงใจในการซื้อแต่ด้านของความรู้เกี่ยวกับผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์กลับไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ โดยผลการศึกษาฉบับนี้สามารถใช้เป็นความรู้ใหม่ในการศึกษาเกี่ยวกับการทำนายพฤติกรรมการบริโภคและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อซ้ำผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์ของผู้บริโภคชาวลาวในเขตพื้นที่นครหลวงเวียงจันทน์สปป.ลาวได้
dc.language.isoth
dc.publisherคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectผักปลอดสารพิษ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.subjectเกษตรอินทรีย์ -- ลาว
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อน้ำผักที่ได้มาตรฐานเกษตรกรรมอินทรีย์ของผู้บริโภคชาวลาวในเขตพื้นที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว
dc.title.alternativeFctors Affecting Intention to Repurchse Orgnic Stndrd Frming Vegetbles of Vientine Consumers.
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study the factors affecting the purchase repetition intention, to study the attitudes affecting the purchase repetition intention, and to compare the difference of level of opinion in terms of personal factors affecting the purchase repetition intention of standard organic farming vegetables among Laos consumers in Vientiane, the Lao People's Democratic Republic. This study was a survey research with 400 consumers of standard organic farming vegetables as a sample group with purposive sampling method. The research instrument for gathering the data was an online questionnaire via Google form. The statistical methods for analyzing data were percentage, standard deviation, and multiple regression analysis. The research found that most respondents were women ranging from 20–30 years old, graduating bachelor’s degree, working as government officials, and averagely earning more than 2,400,000 kip. The personal factors including gender, age, career, level of education, and salary did not affect the consumers’ purchase repetition intention of standard organic farming vegetables. The opinions in terms of factors leading to the positive purchase repetition intention of standard organic farming vegetables were location factor, pricing recognition factor, and cleanliness and safety factor, respectively. The factor leading to the negative purchase repetition intention of standard organic farming vegetables was facilities factor. In terms of the consumers’ attitudes toward the repurchase intention of standard organic farming vegetables, it was found that the consumer’s personal satisfaction attitude, the product’s benefit attitude, and the purchase incentive attitude, respectively, highly affected the purchase repetition intention. However, the knowledge of standard organic farming vegetables did not affect the purchase repetition intention. This research could be applied as new knowledge in the study of consumption behavior prediction and the Repurchase intention of standard organic farming vegetables among Laos consumers in Vientiane, the Lao People's Democratic Republic.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineคณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.degree.nameพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
62920160.pdf2.3 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น