กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10199
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วีระพันธ์ พานิชย์ | |
dc.contributor.advisor | อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก | |
dc.contributor.advisor | ฐิติชัย รักบำรุง | |
dc.contributor.advisor | อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม | |
dc.contributor.author | เฉลิมพล ชมภูโคตร | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-09-18T07:56:43Z | |
dc.date.available | 2023-09-18T07:56:43Z | |
dc.date.issued | 2564 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10199 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 | |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องกลยุทธ์การขายสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสองของบริษัท ลิสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จํากัด วัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคของธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์มือสองของบริษัทฯ 2) เพื่อศึกษาขั้นตอนการขายสินเชื่อของเจ้าหน้าที่การตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสองของบริษัทฯ และ 3) เพื่อศึกษากลยุทธ์การขายเช่าซื้อรถยนต์มือสองของบริษัทฯ โดยการสัมภาษณ์ เชิงลึกผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่การตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสองของบริษัทฯ จํานวน 13 ราย ผลการศึกษา พบว่า ปัญหาและอุปสรรคของธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์มือสองของบริษัท คือ หนี้เสียหรือสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้การกำหนดเงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อที่ค่อนข้างรัดกุม การให้ราคาประเมินสภาพรถยนต์มือสองที่ค่อนข้างน้อยกว่าบริษัทอื่น เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการสินเชื่อ มีจํานวนน้อยและพบว่า ขั้นตอนการขายสินเชื่อของเจ้าหน้าที่คือ 1) สํารวจพื้นที่ตลาดรถยนต์มือสองรายใหม่ที่ยังไม่เคยใช้บริการกับทางธนาคาร 2) เข้าพบดีลเลอร์เพื่อแนะนําตนเองและบริษัท อธิบายถึงเงื่อนไขหรือนโยบายของบริษัท 3) แนะนําผลิตภัณฑ์สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสองให้กับดีลเลอร์เสนอแคมเปญต่าง ๆ ของบริษัท 4) ตรวจสอบความมั่นคงของกิจการหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน 5) รอผลการตรวจสอบข้อมูลเครดิตและลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูลและ 6) ยื่นเรื่องขอเปิด หัวเต้นท์ให้ผู้มีอํานาจทําการอนุมัติและพบว่า กลยุทธ์การขายคือกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง 7P’s การหาคู่ค้าหรือดีลเลอร์เพิ่มเติมในตลาดรถยนต์รายใหม่การส่งเสริมการตลาด การเพิ่มยอดขายจากการทําโปรโมชั่นใหม่ในตลาดเดิม การจัดอบรมเรื่องผลิตภัณฑ์ธนาคารให้กับเจ้าหน้าที่การตลาด การทําโฆษณา ประชาสัมพันธ์สื่อสารการตลาด มีการใช้ความสัมพันธ์ด้านการสื่อสาร คุณภาพการให้บริการในการติดต่อกับกลุ่มลูกค้า เมื่อลูกค้าต้องการข้อเสนอแนะเพิ่มเติม | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การสอน (เด็กพิเศษ) | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา | |
dc.subject | คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | |
dc.title | การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่อง ระบบคอมพิวเตอร์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับนักเรียนที่บกพร่องทางร่างกายประเภท 3 สังกัดวิทยาลัยเอกชนภาคตะวันออก | |
dc.title.alternative | The development of n e-lerning on computer systems for students with physicl disbilities under the privte colleges of the estern region | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This research aimed to study the problems and obstacles of used car hire purchase loan, hire purchase process of used car sales people, and the used car hire purchase strategies of ICBC (Thai) Leasing Co., Ltd. In-depth interviews were conducted with 13 senior executives and used car loan marketing officers of the company. It was found that the problems and obstacles of used car hirepurchase business included bad debt or non-performing loans, strict terms of the loan considerations, lower used car valuation compared with other companies, small number of loan service employees. To the hire purchase process, the processes were as follows: 1) Explore new used car market areas that had never been used by the bank, 2) meet dealers and introduce yourself or company to explain the terms or policies of the company, 3) introduce used car products to dealers, and offer various company campaigns, 4) check the stability of the business, 5) wait for the results after the dealers’ credit check, and go to the area to check the information, and 6) submit the used car tent sale the request form for the authority’s approval. To the sales strategies, a segmentation strategy was used to set the target groups for marketing, product and service. The 7P's differentiation strategies were also used as follows: 1) the product met or satisfied the customers’ needs, and the car in good condition was valued highly, 2) to price, interest rates were lower than those of other companies, 3) to distribution channel (place), the company relied on the car hire purchase products, and agent was a hire purchase marketing officer who was an intermediary in controlling the system and who was also a service provider. 4) to promotion, marketing campaign of abroad tourism or commissions for dealers were the ways to motivate the customers demand or make them satisfied with the brand of goods or services, 5) to people, qualified marketing staff were selected to give the dealers services, 6) to physical evident (service quality), fast service was the way to create a positive brand image, 7) to process, factors that helped the company to manage the operation included clear regulations to respond the customers’ need and the department or systems to support the work of marketing staff | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | เทคโนโลยีการศึกษา | |
dc.degree.name | กศ.ม. | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
61920115.pdf | 8.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น