กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10180
ชื่อเรื่อง: การศึกษาเปรียบเทียบรูปแบบการจัดเก็บและกระจายพัสดุ : กรณีศึกษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคใต้) จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Comprtive study on the storge nd distribution:cse study of provincil electricity uthority re 1 (south) phetchburi province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บรรหาร ลิลา
นฤมล แก้วมณี
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะโลจิสติกส์
คำสำคัญ: พัสดุ
การจัดเก็บเอกสาร
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้นำเสนอการศึกษาเปรียบเทียบรูปแบบการจัดเก็บและกระจายพัสดุของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคใต้) จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดการสั่งซื้อพัสดุเพื่อใช้ในงานของการไฟฟ้าเขตต่าง ๆ จำนวน 52 แห่งครอบคลุม 6 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสงคราม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรและระนอง ทำการศึกษาเปรียบเทียบการจัดเก็บและกระจายพัสดุ ระหว่างแบบกึ่งรวมศูนย์กลาง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้ในปัจจุบันมีการจัดเก็บที่คลังพัสดุ 4 แห่ง ก่อนกระจายไปยังหน่วยงานผู้ใช้กับแบบรวมศูนย์กลาง ซึ่งเป็นรูปแบบที่นำเสนอให้นำพัสดุที่จัดซื้อทั้งหมดถูกจัดเก็บไว้ที่คลังพัสดุที่ถูกเลือกจากการวิเคราะห์ด้วยวิธีจุดศูนย์แห่งเดียวการประเมินผลใช้เกณฑ์ระยะทางรวมจากผู้ขายมาที่คลังพัสดุและระยะทางจากคลังพัสดุถึงผู้ใช้งาน และระยะเวลา สำหรับกระบวนการจัดการด้านการสั่งซื้อและการเตรียมพัสดุผลการศึกษาบ่งชี้ว่าควรกำหนดคลังพัสดุการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นคลังศูนย์กลางสำหรับรูปแบบการจัดเก็บและกระจายพัสดุแบบรวมศูนย์กลางและจากข้อมูลจริงของภาระงานการจัดเก็บ และการกระจายพัสดุของปีพ.ศ. 2562 พบว่ารูปแบบการจัดเก็บและกระจายพัสดุการรวมศูนย์กลาง จะส่งผลให้ระยะทางรวมลดลงจาก 52,929.47 กิโลเมตรเหลือ 36,147 กิโลเมตรต่อปีหรือลดลง ร้อยละ 31.71 และระยะเวลาสำหรับกระบวนการจัดการด้านการสั่งซื้อและการเตรียมพัสดุลดลงจาก 41 วัน เหลือ 34 วัน หรือลดลงร้อยละ 17.07 จึงสรุปได้ว่ารูปแบบการจัดเก็บและกระจายพัสดุแบบรวมศูนย์กลางเป็นรูปแบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพมากกว่ารูปแบบกึ่งรวมศูนย์กลางเมื่อพิจารณาจากเกณฑ์ระยะทางการขนส่งและระยะเวลาในการเตรียมความพร้อมของพัสดุดังนั้นจึงควรนำเสนอเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในด้านอื่น ๆ ต่อไป
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10180
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61920089.pdf2.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น