กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10111
ชื่อเรื่อง: | นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมยางรถยนต์สัญชาติจีนในประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Innovtive mrketing strtegy of chinese tire industry for incresing competitiveness in thilnd |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ระพีพร ศรีจำปา รอง ซู Xu, Rong มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | อุตสาหกรรมยางรถ มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ การจัดการตลาด การตลาดทางอินเตอร์เน็ต |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเรื่อง นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมยางรถยนต์สัญชาติจีนในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ 1) วัตถุประสงค์ คือ ศึกษาศักยภาพในการแข่งขันของยางรถบรรทุกสัญชาติจีนในตลาดประเทศไทยกรณีการศึกษา บริษัท XY 2) เพื่อการศึกษาวิเคราะห์ความต้องการยางรถบรรทุกตรา LUCK สัญชาติจีนในตลาดประเทศไทย 3) เพื่อการศึกษาวิธีการใช้นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้แก่อุตสาหกรรมยางรถบรรทุกสำหรับการขายยางรถบรรทุกใน ประเทศไทยผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงคุณภาพ (Qualitative research) และวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Qualitative Research by In-deth) และแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1) ด้านผู้ผลิตผู้ประกอบการยางรถยนต์ จำนวน 10 ราย 2) กลุ่มตัวแทนจำหน่ายยางรถบรรทุกตรา LUCK จำนวน 10 ราย และ 3) กลุ่มลูกค้าที่เคยสั่งซื้อยางรถบรรทุกตรา LUCK ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งจำนวน 10 ราย เค้าโครงต่าง ๆ ของทั่วโลกและการแบ่งส่วนตลาดเป็นวิธีเดียวกันกับองค์กรในการพัฒนาและเติบโตของบริษัทยางรถยนต์ในประเทศจีน เป็นจำนวนมากขึ้น จึงได้กำหนดกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ของตนเองและเริ่มดำเนินการบนถนนแห่งการขยายตัวทั่วโลกด้วยการลงทุนและสร้างโรงงานในพื้นที่ผลิตวัตถุดิบหรือตลาดเป้าหมายที่จะได้รับวัตถุดิบคุณภาพสูงในท้องถิ่นและทรัพยากรแรงงานราคาถูกได้อย่างง่ายจึงทำให้เกิดการผลิต และการขายในตลาดท้องถิ่นลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มส่วนแบ่งของตลาด วิจัยครั้งนี้ได้ใช้ข้อมูลของบริษัท XY ยางรถบรรทุก ตรา LUCK ในการวิจัยการตลาด ซึ่งบริษัท XY ได้ลงทุนและสร้างโรงงานในประเทศไทยเป็นเป้าหมายในการวิจัยจากการสำรวจแบบสอบถามและการสัมภาษณ์ภาคสนามกับผู้ผลิตยางล้อรถผู้จัดจำหน่ายและผู้ใช้ยางรถบรรทุกจะวิเคราะห์และสรุปความสามารถในการแข่งขันและการพัฒนาของยางรถบรรทุกของจีนในตลาดไทยและความต้องการยางล้อรถบรรทุกของผู้ใช้ชาวไทยใช้วิธีการวิเคราะห์ SWOT STP เพื่อวิเคราะห์และเปรียบเทียบจุดแข็งจุดอ่อนโอกาสและอุปสรรคของการผลิตและการดำเนินงานยาง LUCK ของบริษัท XY ในประเทศไทยเพื่อวางตำแหน่งตลาดเป้าหมายและลูกค้าเป้าหมายให้ดีขึ้นและใช้ทฤษฎีการตลาด 4S ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อบริษัท XY ปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดทางอินเทอร์เน็ตแบบออนไลน์ |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10111 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
61710042.pdf | 5.83 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น