กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10108
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.authorอัญญาณี ถาวรพานิช
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:51:22Z
dc.date.available2023-09-18T07:51:22Z
dc.date.issued2564
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10108
dc.descriptionงานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ IG stories และรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG stories ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) และสถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistic) ผลการวิจัยพบว่า พนักงานเอกชนใน Generation Y มีพฤติกรรมการใช้ IG stories ส่วนใหญ่เริ่มใช้ IG Stories ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559) โดยเฉลี่ย 6-7 วัน/สัปดาห์ระยะเวลาในการใช้โดยเฉลี่ย 15-30 นาทีต่อ 1 ครั้ง ใช้ในช่วงเวลา 18:01-21:00 น. บ่อยที่สุดผ่านช่องทาง Smartphone สถานที่ที่เข้าใช้คือที่บ้าน มีความเห็นต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ได้แก่ กิจกรรม (Activities) ความสนใจ (Interest) ความคิดเห็น (Opinions) บน IG stories อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก มีการประเมินผลประสิทธิผลการทำงานด้วยตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และประเมินผลประสิทธิภาพการทำงานด้วยตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมาก ประสิทธิผลการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y แตกต่างกันตามพฤติกรรมการใช้ IG Stories ได้แก่ ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มใช้ความถี่ในการใช้และระยะเวลาในการใช้ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y แตกต่างกันตามพฤติกรรมการใช้ IG Stories ได้แก่ ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มใช้ความถี่ในการใช้ระยะเวลาในการใช้และช่วงเวลาที่ใช้ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 รูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ได้แก่ ด้านกิจกรรม (Activities) มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับประสิทธิผลการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y ในระดับต่ำที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 และรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ทุกด้าน ได้แก่ กิจกรรม (Activities) ความสนใจ (Interest) ความคิดเห็น (Opinions) มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y ในระดับต่ำที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.subjectพนักงานบริษัท
dc.titleผลกระทบของพฤติกรรมการใช้และรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ต่อประสิทธิผลและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y
dc.title.alternativeThe impct of ig stories usge behviors nd lifestyle on effective nd efficient work performnce of genertion y employees
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research attempts to study IG stories usage behaviors and lifestyle influencing work effectiveness and performance efficiency of generation Y employees. Sample size in this research was 400 employees. This research conducted by quantitative research using questionnaire as the tool for data collection and statistics used in the analyses were descriptive statistics and inferential statistic. Research findings were as follows: Most generation Y employees have IG stories usage behaviors has been used IG stories since 2016 average 6-7 days a week length of use average 15-30 minutes per time in duration time 6:01 pm.-9:00 pm. with smartphone at home. Most employees had opinions lifestyle on IG stories in category of Activities, Interest, Opinions on IG stories at the agree. The evaluation their work effectiveness at the most and the evaluation their performance efficiency at the most. Work effectiveness of generation Y employees vary in IG stories usage behaviors in category of time since start, frequency and length on IG stories with statistical significance of 0.05 levels. Performance efficiency of generation Y employees vary in IG stories usage behaviors in category of time since start, frequency, length and duration on IG stories with statistical significance of 0.05 levels. The relationship between lifestyle on IG stories in category of Activities and work effectiveness of generation Y employees were in positive direction at rather low levels with statistical significance of 0.05 levels. And the relationship between lifestyle on IG stories in category of Activities, Interest, Opinions and performance efficiency of generation Y employees were in positive direction at rather low levels with statistical significance of 0.05 levels.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61710040.pdf6.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น