กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10100
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาแผนงานเชิงนโยบายเพื่อสร้างองค์กรแห่งความสุข 4.0 ตามต้นแบบคุณลักษณะองค์กรแห่งความสุขภาคธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of policy pln to crete hppy workplce 4.0 in ccordnce with hppy workplce model of leding business sectors in thilnd |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นพดล เดชประเสริฐ ฐิราภรณ์ ชัยมงคล มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
คำสำคัญ: | บรรยากาศองค์การ ความพอใจในการทำงาน มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสานวิธีประกอบด้วยงานวิจัยเชิงปริมาณ ทำการศึกษาปัจจัยด้านภาวะผู้นำ, บรรยากาศองค์กร, ความสุข 8 ประการและความพึงพอใจในการทำงานที่มีอิทธิพลต่อองค์กรแห่งความสุข 4.0 กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรองค์กรภาครัฐ จำนวน 360 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลวิเคราะห์ปัจจัยด้วยสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ ทำการศึกษาในงานวิจัยเชิงปริมาณควบคู่ไปกับการศึกษาในงานวิจัยเชิงเอกสารโดยคัดเลือกงานวิจัยที่มีหัวข้อการศึกษาที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การวิจัยกรณีศึกษาที่เป็นองค์กรภาคธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย ทำการศึกษาและสังเคราะห์คุณลักษณะองค์กรแห่งความสุขภาคธุรกิจ เมื่อได้รับผลการวิจัยจึงนำมาใช้สัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารในองค์กรภาครัฐ จำนวน 11 คน เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาองค์กรเพื่อสร้างองค์กรแห่งความสุข 4.0 ตามต้นแบบคุณลักษณะองค์กรแห่งความสุขภาคธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย เมื่อได้ผลการสัมภาษณ์แล้วจึงนำมาวิเคราะห์เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาแผนงานเชิงนโยบายฯ ผลการวิจัยพบว่า (1) ภาวะผู้นำ, บรรยากาศองค์กรและความสุข 8 ประการ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการทำงาน ระดับนัยสำคัญ 0.05 และความพึงพอใจในการทำงานมีอิทธิพลต่อองค์กรแห่งความสุข 4.0 ระดับนัยสำคัญ 0.05 (2) คุณลักษณะองค์กรแห่งความสุขภาคธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย คือ บรรยากาศองค์กร (3) องค์กรภาครัฐสามารถพัฒนาได้ทั้งหมด 11 ด้าน ตามคุณลักษณะองค์กรแห่งความสุขของภาคธุรกิจ (4) สามารถพัฒนาเป็นแผนงานเชิงนโยบายได้ทั้งสิ้น 14 โครงร่างนโยบายและก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่เรียกว่า “แนวคิดองค์กรแห่งความสุข 4.0 สำหรับองค์กรการเงินภาครัฐของประเทศไทย ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นโมเดล “JOLLY model” |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10100 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
61710028.pdf | 6.41 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น