กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10090
ชื่อเรื่อง: | แนวทางการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานระดับปฏิบัติการในโรงแรม 4 ดาวที่เป็นเลิศแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา : ภาพสะท้อนจากมุมมองผู้ปฏิบัติงาน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Job motivtion of one excellent four-str hotel stff in ptty city: the employees’ perspectives |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปรัชนันท์ เจริญอาภรณ์วัฒนา สฎายุ ธีระวณิชตระกูล ไพรทูล บุญศรี มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | แรงจูงใจในการทำงาน พนักงานโรงแรม -- ไทย -- พัทยา (ชลบุรี) มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้กรณีศึกษาแบบกรณีเดียววัตถุประสงค์ในการวิจัยในครั้งนี้เพื่อ 1)ศึกษาแนวทางการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานระดับปฏิบัติการโรงแรม 4 ดาวที่เป็นเลิศแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา: ภาพสะท้อนจากมุมมองผู้ปฏิบัติงาน 2) เพื่อสังเคราะห์บทเรียนความสำเร็จจากแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงแรม 4 ดาวที่เป็นเลิศแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ทั้งนี้ผู้วิจัยใช้วิธีการเลือกผู้ให้ข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจงผ่านการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างและเก็บข้อมูลจากอาสาสมัครในการให้ข้อมูล ซึ่งล้วนเป็นพนักงานระดับปฏิบัติงานในโรงแรม 4 ดาวแห่งนี้ด้วยการบันทึกเสียงหลังจากนั้นนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้แนวคิดของ Saldana (2016) จากการเก็บข้อมูลจนได้ข้อมูลที่อิ่มตัว มีผู้ให้ข้อมูลการสัมภาษณ์ทั้งสิ้น จำนวน 24 คน พบว่า แนวทางการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานระดับ ปฏิบัติการโรงแรม 4 ดาวที่เป็นเลิศแห่งหนึ่งในเมืองพัทยามี 9 แนวทางด้วยกัน อันประกอบไปด้วย 1) การมีผู้นำต้นแบบ 2) ทิศทางในการบริหารงานที่ชัดเจน 3) ผลตอบแทนและสวัสดิการที่เพิ่มขึ้น 4) การทำงานแบบครอบครัว 5) การสร้างการมีส่วนร่วม 6) กฎระเบียบที่มีความยืดหยุ่น 7) การกำกับและติดตามผล 8) ประโยชน์ต่อพนักงาน และ 9) ประโยชน์ต่อองค์กรและสังเคราะห์บทเรียนความสำเร็จจากแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงแรม 4 ดาวที่เป็นเลิศแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาแห่งนี้พบ ประกอบด้วย 7 แนวความคิดหลัก คือ 1) การวางแผนการทำงาน 2) การสื่อสารที่ชัดเจนและให้ทุกฝ่ายเสนอความคิดเห็น 3) สร้างความสุขในการทำงานให้เกิดขึ้นกับพนักงานทุกคน 4) สนับสนุนและส่งเสริมความสำเร็จให้กับพนักงาน 5) ชี้นำให้พนักงานเห็นอนาคตในการทำงาน 6) ให้การดูแลและการสนับสนุน และ 7) สร้างจิตสำนึกรักองค์กรให้ทุกคนมีความเป็นเจ้าขององค์กรร่วมกัน |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10090 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
62920114.pdf | 4.79 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น