กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10052
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมคิด อินเทพ | |
dc.contributor.advisor | อรรณพ แก้วขาว | |
dc.contributor.author | อัญญาณี สุมน | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-09-18T07:51:03Z | |
dc.date.available | 2023-09-18T07:51:03Z | |
dc.date.issued | 2563 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10052 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพิชิต O-NET เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพระแสงวิทยา 2) พัฒนาความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพิชิต O-NET เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพระแสงวิทยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2561 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ Pre O-NET เรื่อง เซต โดยใช้วิธีการสอนที่หลากหลาย จำนวน 7 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน Pre O-NET เรื่อง เซต แบบทดสอบวัดความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ Pre O-NET เรื่อง เซต วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต ของนักเรียน เท่ากับ 14.33 คะแนน (คะแนนเต็ม 20 คะแนน) ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ร้อยละ 50 ที่กำหนดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 2) คะแนนความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เซต ของนักเรียน เท่ากับ 20.31 คะแนน (คะแนนเต็ม 30 คะแนน) ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 50 ที่กำหนด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การสอน | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา | |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพิชิต O-NET เรื่อง เซตโดยใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 | |
dc.title.alternative | The effect on lerning ctivity to conquer the o-net on the topic of set using vriety of teching methods for grde 12 students | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were 1) to study on learning achievement after providing the learning activities to conquer the O-NET on the topic of Set using varieties of teaching methods for grade 12 students of Phasang Wittaya School, and 2) to study on mathematical concepts after providing the learning activities to conquer the O-NET on the topic of Set using varieties of teaching methods for grade 12 students Phasang Wittaya School. The sample was 36 ofgrade 12 studing in the first semester of the academic year 2019, Phasang Wittaya School, Surat Thani Province. Research instruments were 7 varieties of teaching method Pre O-NET lesson plans of Set,Pre O-NET of Set learning achievement test, and Pre O-NET of Set mathematical concept test. The data were analysed using mean, standard dieviation and one sample t-test. The results were 1) the students’ learning achievement onSet was 14.33 (total score of 20) which was higher than the 50 percentage criterion of total score with statistical significant level at 0.05, and 2) the students’ mathematical concept score was 20.31 (total score of 30) which was higher than the 50 percentage criterion of total score with statistical significant level at 0.05. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | คณิตศาสตร์ศึกษา | |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
58990126.pdf | 1.54 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น