กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10045
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ
dc.contributor.advisorสมบัติ ธำรงสินถาวร
dc.contributor.authorชวัลรัตน์ บัวคำป้อ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned2023-09-18T07:44:03Z
dc.date.available2023-09-18T07:44:03Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10045
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการรับรู้อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ต่อระดับคุณค่าตราสินค้าจากในมุมมองของผู้บริโภคในบริบทของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ประเภทร้านสะดวกซื้อเขตภาคตะวันออก พบว่า ยังมีงานวิจัยไม่มากนักที่นำเสนอถึงการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์พร้อมกันที่ส่งผลต่อระดับคุณค่าตราสินค้า โดยการศึกษานี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูล แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างในเขตภาคตะวันออกจำนวนทั้งสิ้น 397 คน พบว่าอิทธิพลการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มีความสัมพันธ์บางส่วนต่อระดับคุณค่าตราสินค้า ด้านการตระหนักรู้ต่อตราสินค้าและด้านการรับรู้คุณภาพของตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และอิทธิพลการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มีความสัมพันธ์ต่อระดับคุณค่าตราสินค้า ด้านการเชื่อมโยงต่อตราสินค้าและด้านความภักดีต่อตราอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จากผลการวิจัยข้างต้น แสดงให้เห็นว่า ในแต่ละระดับคุณค่าตราสินค้าในมุมมองของผู้บริโภคไม่สามารถใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเหมือนกันได้ทั้งหมด การที่จะทำให้แต่ระดับ คุณค่าตราสินค่าเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อผู้บริโภครูปแบบกลยุทธ์ของการสื่อสารในแต่ละช่องทาง จำเป็นต้องแตกต่างกันด้วย ดังนั้น ผู้ประกอบการควรพิจารณาวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในด้านของผลลัพธ์และต้นทุน
dc.language.isoth
dc.publisherคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.subjectการสื่อสาร -- การตลาด
dc.subjectการวางแผนการสื่อสาร
dc.titleอิทธิพลของการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ต่อระดับคุณค่าตราสินค้าธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ประเภทร้านสะดวกซื้อในมุมมองของผู้บริโภค เขตภาคตะวันออก
dc.title.alternativeThe influence of trditionl mrketing communiction nd online mrketing communiction towrd of consumer-bsed brnd equity in modern convenience store business in estern region
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research aims to study the perception level for influence of traditional marketing communication and online marketing communication toward of consumerbased brand equity in modern convenience store business in eastern region. It was found that there isn’t much research publication has yet been presented to traditional marketing communication and online marketing communication as simultaneously and affected to customer based-brand equity. This research utilized the quantitative research, data were collected by questionnaires with general client groups. In total 397 samples were collected. The results of the research was found that the traditional marketing communication and online marketing communication were partically affected with brand awareness and brand perceived quality of statistical significance at the level of 0.05 and the traditional marketing communication and online marketing communication were affected to brand association and brand loyalty of statistical significance at the level of 0.05. Regarding the results revealed above, the data showed that each brand equity level cannot be applied to the marketing communication strategies at the same time. To make each brand equity the most effective for the consumer, the communication strategies of each channel need to be different. Therefore, entrepreneurs shall consider to appropriate strategies to optimize both results and costs.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineคณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61920011.pdf5.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น