กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10024
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorปริญญา ทองสอน
dc.contributor.advisorตฤณ กิตติการอำพล
dc.contributor.authorศิริรัตน์ ทะนุก
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:43:58Z
dc.date.available2023-09-18T07:43:58Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10024
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยกึ่งทดลองครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อผลการศึกษาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน (Project based learning) เรื่อง การสร้างหนังสือสามมิติ (Pop up books) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ และผลการศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบูรพา ปีการศึกษา 2563 จํานวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ และแบบวัดเจตคติต่อวิชาศิลปะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. ผลการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน (Project based learning) เรื่อง การสร้างหนังสือสามมิติ (Pop up books) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ อยู่ในระดับดี 2. ผลการศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับดี
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.titleการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะเรื่องการสร้างหนังสือสามมิติโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
dc.title.alternativeThe development of cretive thinking thrugh project bsed lerning on pop up books cretion for grde 7 students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis quasi-experiment test research study is aimed at studying students’ creativity as a result of studying with project-based learning concerning creative thinking of grade 7 students on pop-up books creating, and to study of attitudes on arts learning of grade 7 students at Sarasas Witaed Burapha School in the year of 2019. Twenty-eight students were selected by cluster random sampling method. The tool of study were project-based learning, creative thinking test, and attitudes towards arts questionnaire. Statistics used for data analysis were; mean and standard deviation. Findings showed as follows: 1. The development of creative thinking for grade 7 students regarding arts learning group, pop-up books creating and project-based learning was at good level. 2. The grade 7 students’ attitudes towards arts learning was at good level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineหลักสูตรและการสอน
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58910191.pdf3.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น