การเรียกดู ตาม หัวเรื่อง เคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
แสดงผลลัพธ์ 1 ถึง 13 จากทั้งหมด 13
วันที่เผยแพร่ | ชื่อเรื่อง | ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน |
2558 | การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนามโนทัศน์ การคิดวิเคราะห์และการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ในวิชาเคมีพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; เสาวลักษณ์ โรมา; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; นัฐกานต์ นามนิมิตรานนท์, และอื่นๆ |
2559 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับเทคนิค KWDL | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ภัทรภร ชัยประเสริฐ; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; พัทธมน วิริยะธรรม, และอื่นๆ |
2561 | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติในบทเรียนเรื่องพันธะโคเวเลนต์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้น ร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน | ศศิธร มั่นเจริญ; สุทธิวิชญ์ พงษ์ธนาวิสิฐ; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์ |
2561 | การพัฒนาแนวคิดและทักษะการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ผ่านการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาเคมี หน่วย กรด-เบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | นวศิษฎ์ รักษ์บำรุง; ทิพวรรณ เมืองมูล; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์ |
2556 | การศึกษาความคงทนในการเรียนวิชาเคมีโดยวิธีสอนแบบ TGT ด้วยการใช้การ์ดเกม | เอกรัฐ ศรีสุข; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; ศศิธร ไทยสุริวงษ์,2528; มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเคมีศึกษา. |
2558 | การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบเชิงรุก (Active learning) : กรณีศึกษาโรงเรียนดัดดรุณี จังหวัดฉะเชิงเทรา | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; นพมณี เชื้อวัชรินทร์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; นิติธรรม จันทร์แจ่ม, และอื่นๆ |
2559 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาเคมีเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ภัทรภร ชัยประเสริฐ; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; ประภัสสร สาระธนะ, และอื่นๆ |
2558 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; ภัทรภร ชัยประเสริฐ; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; นีรนุช พวงขาว, และอื่นๆ |
2556 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; นพมณี เชื้อวัชรินทร์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; พัชรินทร์ ศรีพล, และอื่นๆ |
2560 | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาเคมี เรื่อง ของแข็ง ของเหลว แก๊ส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาและการจัดการเรียนรู้แบบปกติ | ปริญญา ทองสอน; เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; จารุวรรณ จันทมัตตุการ; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2558 | ผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง สารชีวโมเลกุล ด้วยการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน เพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 | จันทร์พร พรหมมาศ; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; ภัทรภร ชัยประเสริฐ; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; อารยา ควัฒน์กุล, และอื่นๆ |
2558 | ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้และวิธีการแบบเปิด วิชาเคมีเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; รณชัย กลิ่นกล้า, และอื่นๆ |
2557 | ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7E ในวิชาเคมีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กรณีศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเนินทรายวิทยาคม จังหวัดตราด | สพลณภัทร ทองสอน; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; สิริมา ใจเที่ยง, และอื่นๆ |