การเรียกดู ตาม หัวเรื่อง วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)

ข้ามไปยัง: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z

หรือใส่อักษรขึ้นต้นของชื่อผู้แต่ง:  
แสดงผลลัพธ์ 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 42  ถัดไป >
วันที่เผยแพร่ชื่อเรื่องผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน
2563การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานวิชาชีววิทยาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4สมศิริ สิงห์ลพ; ธนาวุฒิ ลาตวงษ์; จุฑามาศ กันทะวัง; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558การพัฒนาชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยของสิ่งมีชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1วิชิต สุรัตน์เรืองชัย; มนตรี แย้มกสิกร; สุณัชชา เดชสุภา; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2559การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับเทคนิค KWDLสพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; ภัทรภร ชัยประเสริฐ; พัทธมน วิริยะธรรม; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2556การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงและเจตคติทางวิทยาศาสตร์สุนทร บำเรอราช; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; วิมลรัตน์ จตุรานนท์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; แมน เชื้อบางแก้ว, และอื่นๆ
2559การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์วิชิต สุรัตน์เรืองชัย; สุนทร บำเรอราช; ลือศักดิ์ มาตรพรหม; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2561การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ปริญญา ทองสอน; วิมลรัตน์ จตุรานนท์; สุรีรัตน์ จุ้ยกระยาง; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558การพัฒนาหลักสูตร Magnet ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนในเครือสารสาสน์สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; วิชิต สุรัตน์เรืองชัย; อดิศร ศิริ; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2555การพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง "การใช้พลังงานอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3อารมณ์ เพชรชื่น; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; อุษาวดี ตันติวรานุรักษ์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ชยากานต์ เปี่ยมถาวรพจน์, และอื่นๆ
2558การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์เรื่องระบบประสาทและความสามารถในการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์; จิรัสยา นาคราช; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2561การพัฒนาแนวคิดและทักษะการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ผ่านการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาเคมี หน่วย กรด-เบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5นวศิษฎ์ รักษ์บำรุง; ทิพวรรณ เมืองมูล; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2560การศึกษากระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ปริมาณออกซิเจนละลายในน้ำ ด้วยการจัดการเรียนรู้ผ่านสะเต็มศึกษาศิริรัตน์ ชาญไววิทย์; สนธิ พลชัยยา; มนัส ชวดดา; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2561การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแสงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับเทคนิค KWDLธนาวุฒิ ลาตวงษ์; กิตติมา พันธ์พฤกษา; เจนจิรา เครือทิวา; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เจตคติต่อวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบประสานห้าแนวคิด (CIPPA Concept) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ในวิชาชีววิทยาสมศิริ สิงห์ลพ; สพณภัทร์ ศรีแสนยงค์; ศรีวิกาญจน์ กรุมรัมย์; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2564การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; ธนาวุฒิ ลาตวงษ์; สรวีย์ นาคเกษม; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2559การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยเทคนิคแบ่งกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ (STAD) รายวิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง สารละลายกรดและเบสนวศิษฎ์ รักษ์บำรุง; จิราภรณ์ พรมสืบ; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2558การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ด้วยสื่อประสมเรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; เสาวลักษณ์ หล้าสิงห์; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2547การศึกษาเปรียบเทียบกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย และในเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น-; นิอร อกนิษฐ์พรหม; มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา.
2546การสร้างชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-; มนต์รวี บรรจงจิตต์; มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2546การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สินในน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2-; อาศิรดา คงสนิท; มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2546การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องตะพาบน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร-; รัชนี ทุมวงศ์; มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน