Skip navigation
หน้าแรก
เรียกดูข้อมูล
ชุมชน
& กลุ่มข้อมูล
Browse Items by:
วันที่เผยแพร่
ชื่อผู้แต่ง
ชื่อเรื่อง
หัวเรื่อง
วิธีใช้
เข้าสู่ระบบ:
DSpace ของฉัน
รับอีเมลแจ้งข่าวสาร
แก้ไขประวัติส่วนตัว
Burapha University Research Information
การเรียกดู ตาม หัวเรื่อง วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ข้ามไปยัง:
0-9
A
B
C
D
E
F
G
H
I
J
K
L
M
N
O
P
Q
R
S
T
U
V
W
X
Y
Z
ก
ข
ฃ
ค
ฅ
ฆ
ง
จ
ฉ
ช
ซ
ฌ
ญ
ฎ
ฏ
ฐ
ฑ
ฒ
ณ
ด
ต
ถ
ท
ธ
น
บ
ป
ผ
ฝ
พ
ฟ
ภ
ม
ย
ร
ฤ
ล
ฦ
ว
ศ
ษ
ส
ห
ฬ
อ
ฮ
หรือใส่อักษรขึ้นต้นของชื่อผู้แต่ง:
เรียงลำดับตาม:
ชื่อเรื่อง
วันที่เผยแพร่
วันที่ป้อนข้อมูล
ในลำดับ:
เรียงลำดับจากหน้าไปหลัง
เรียงลำดับจากหลังมาหน้า
จำนวนผลลัพธ์/หน้า
5
10
15
20
25
30
35
40
45
50
55
60
65
70
75
80
85
90
95
100
จำนวนผู้แต่ง/ระเบียน:
ทั้งหมด
1
5
10
15
20
25
30
35
40
45
50
แสดงผลลัพธ์ 4 ถึง 23 จากทั้งหมด 42
< ก่อนหน้า
ถัดไป >
วันที่เผยแพร่
ชื่อเรื่อง
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน
2556
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงและเจตคติทางวิทยาศาสตร์
สุนทร บำเรอราช
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
แมน เชื้อบางแก้ว
, และอื่นๆ
2559
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
;
สุนทร บำเรอราช
;
ลือศักดิ์ มาตรพรหม
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2561
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ปริญญา ทองสอน
;
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
;
สุรีรัตน์ จุ้ยกระยาง
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
การพัฒนาหลักสูตร Magnet ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนในเครือสารสาสน์
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
อดิศร ศิริ
, และอื่นๆ
2555
การพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง "การใช้พลังงานอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
อารมณ์ เพชรชื่น
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
อุษาวดี ตันติวรานุรักษ์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
ชยากานต์ เปี่ยมถาวรพจน์
, และอื่นๆ
2558
การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์เรื่องระบบประสาทและความสามารถในการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
จิรัสยา นาคราช
, และอื่นๆ
2561
การพัฒนาแนวคิดและทักษะการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ผ่านการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาเคมี หน่วย กรด-เบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นวศิษฎ์ รักษ์บำรุง
;
ทิพวรรณ เมืองมูล
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2560
การศึกษากระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ปริมาณออกซิเจนละลายในน้ำ ด้วยการจัดการเรียนรู้ผ่านสะเต็มศึกษา
ศิริรัตน์ ชาญไววิทย์
;
สนธิ พลชัยยา
;
มนัส ชวดดา
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2561
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแสงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับเทคนิค KWDL
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
;
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
เจนจิรา เครือทิวา
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เจตคติต่อวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบประสานห้าแนวคิด (CIPPA Concept) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ในวิชาชีววิทยา
สมศิริ สิงห์ลพ
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
สพณภัทร์ ศรีแสนยงค์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
ศรีวิกาญจน์ กรุมรัมย์
, และอื่นๆ
2564
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
;
สรวีย์ นาคเกษม
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2559
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยเทคนิคแบ่งกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ (STAD) รายวิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้เรื่อง สารละลายกรดและเบส
นวศิษฎ์ รักษ์บำรุง
;
จิราภรณ์ พรมสืบ
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2558
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ด้วยสื่อประสมเรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
ศรัณย์ ภิบาลชนม์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
เสาวลักษณ์ หล้าสิงห์
, และอื่นๆ
2547
การศึกษาเปรียบเทียบกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย และในเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น
-
;
นิอร อกนิษฐ์พรหม
;
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา.
2546
การสร้างชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
-
;
มนต์รวี บรรจงจิตต์
;
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2546
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สินในน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
-
;
อาศิรดา คงสนิท
;
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2546
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องตะพาบน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร
-
;
รัชนี ทุมวงศ์
;
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2558
การสร้างเครื่องมือประเมินวินิจฉัยสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามแนวคิดการประเมินวินิจฉัยทางปัญญา
สมพงษ์ ปั้นหุ่น
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
สุรีพร อนุศาสนนันท์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
ปรียาภรณ์ ดำพะธิก
, และอื่นๆ
2560
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการทำงานกลุ่มและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์เรื่องระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคเกมกลุ่มแข่งขัน (TGT) กับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
นพมณี เชื้อวัชรินทร์
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
เจนจิรา สีนวล
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2559
การใช้กิจกรรมสะเต็มศึกษาเรื่อง พลาสติกชีวภาพจากแป้งมันสำปะหลังเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
สุปราณี แก้วภิรมย์
;
สนธิ พลชัยยา
;
นิตยา ภูผาบาง
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์