Skip navigation
หน้าแรก
เรียกดูข้อมูล
ชุมชน
& กลุ่มข้อมูล
Browse Items by:
วันที่เผยแพร่
ชื่อผู้แต่ง
ชื่อเรื่อง
หัวเรื่อง
วิธีใช้
เข้าสู่ระบบ:
DSpace ของฉัน
รับอีเมลแจ้งข่าวสาร
แก้ไขประวัติส่วนตัว
Burapha University Research Information
การเรียกดู ตาม หัวเรื่อง ชีววิทยา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ข้ามไปยัง:
0-9
A
B
C
D
E
F
G
H
I
J
K
L
M
N
O
P
Q
R
S
T
U
V
W
X
Y
Z
ก
ข
ฃ
ค
ฅ
ฆ
ง
จ
ฉ
ช
ซ
ฌ
ญ
ฎ
ฏ
ฐ
ฑ
ฒ
ณ
ด
ต
ถ
ท
ธ
น
บ
ป
ผ
ฝ
พ
ฟ
ภ
ม
ย
ร
ฤ
ล
ฦ
ว
ศ
ษ
ส
ห
ฬ
อ
ฮ
หรือใส่อักษรขึ้นต้นของชื่อผู้แต่ง:
เรียงลำดับตาม:
ชื่อเรื่อง
วันที่เผยแพร่
วันที่ป้อนข้อมูล
ในลำดับ:
เรียงลำดับจากหน้าไปหลัง
เรียงลำดับจากหลังมาหน้า
จำนวนผลลัพธ์/หน้า
5
10
15
20
25
30
35
40
45
50
55
60
65
70
75
80
85
90
95
100
จำนวนผู้แต่ง/ระเบียน:
ทั้งหมด
1
5
10
15
20
25
30
35
40
45
50
แสดงผลลัพธ์ 12 ถึง 31 จากทั้งหมด 32
< ก่อนหน้า
ถัดไป >
วันที่เผยแพร่
ชื่อเรื่อง
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน
2558
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนรู้ตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา (Constructionism) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
;
ศรัณย์ ภิบาลชนม์
;
กมลชนก เชื้อเมฆ
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2559
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเจตคติต่อวิชาชีววิทยาและพฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
;
สมศิริ สิงห์ลพ
;
วุฒิชัย จารุภัทรกูล
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดอภิปัญญา วิชาชีววิทยาเรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
สพลณภัทร ศรีแสนยงค์
;
ภัทรกร ชัยประเสริฐ
;
พีระยุทธ สุขสำราญ
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการเรียนรู้วิชาชีววิทยาด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ศรัณย์ ภิบาลชนม์
;
ทิพย์รัตน์ มังกรทอง
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการเรียนวิชาชีววิทยาเรื่องยีนและโครโมโซมด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
สมศิริ สิงห์ลพ
;
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
อุบลวรรณ เลี้ยวอุดมชัย
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2559
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
สมศิริ สิงห์ลพ
;
ศรัณย์ ภิบาลชนม์
;
สุดารัตน์ เกียรติจรุงพันธ์
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาชีววิทยาเรื่องระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นกับการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
สมศิริ สิงห์ลพ
;
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
นวพล กิตติวงศา
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2561
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยาเรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักร 7 ขั้น ร่วมกับการใช้ผังกราฟิกเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
สาลินี ขจรพิสิฐศักดิ์
;
เรวัตร เพ็งด้วง
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2557
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จันทร์พร พรหมมาศ
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
ผลาดร สุวรรณโพธิ์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
ปทุมรัตน์ อาวุโสสกุล
, และอื่นๆ
2560
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการสื่อสารในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์
;
สุภาพร สังข์งาม
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2560
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น โดยเน้นการใช้ประจักษ์พยานทางวิทยาศาสตร์ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์
;
เนตรดาว สร้อยแสง
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
2558
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกวิชาชีววิทยาเรื่อง ระบบต่อมไร้ท่อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
วัชราพร ฟองจันทร์
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2563
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนทัศน์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นพมณี เชื้อวัชรินทร์
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ศิริวรรณ เอี่ยมประเสริฐ
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2563
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนทัศน์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นพมณี เชื้อวัชรินทร์
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ศิริวรรณ เอี่ยมประเสริฐ
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับเทคนิคแผนผังทางปัญญาวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
ชยพัทธ์ ศรีกรด
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2558
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้แบบวัฎจักร 7 ขั้น ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ 2 วิชาชีววิทยาเรื่อง การตอบสนองของพืชเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา มโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
;
สมศิริ สิงห์ลพ
;
พิจิตรา ศรีพัดยศ
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2556
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมโดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการคิดวิเคราะห์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
;
สพลณภัทร ทองสอน
;
อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
;
ธัญญุรีย์ สมองดี
, และอื่นๆ
2558
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ควบคู่กับเทคนิคช่วยจำ (Mnemonics) วิชาชีววิทยาเรื่องระบบต่อมไร้ท่อสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
สมศิริ สิงห์ลพ
;
ศุภพงษ์ เนียมเที่ยง
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2561
ผลการเรียนการสอนตามแนววงจรการเรียนรู้ร่วมกับการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและมโนทัศน์ชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จันทร์พร พรหมมาศ
;
สมศิริ สิงห์ลพ
;
พรพิมล คงเจริญสุข
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
2560
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงที่มีต่อมโนทัศน์ทางชีววิทยาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
;
กิตติมา พันธ์พฤกษา
;
ปฐมรัฐ คูหา
;
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์