Abstract:
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคาดหวังของการให้บริการลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน Truemove H แผนก Retail partner ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เขตพื้นที่ชลบุรี 2 2) ศึกษาการให้บริการที่ได้รับจริงของการให้บริการลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน Truemove H แผนก Retail partner ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เขตพื้นที่ชลบุรี 2 3) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน Truemove H แผนก Retail partner ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เขตพื้นที่ชลบุรี 2 ระหว่างคุณภาพที่ได้รับจริงกับคุณภาพที่ลูกค้าคาดหวัง โดยการเก็บข้อมูลจาก การเก็บแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการจากร้าน True Agent Plus ประจำตำบลเขตพื้นที่ ชลบุรี 2 จำนวน 400 คน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าทีแบบ Paired t-test
ผลการศึกษาพบว่า จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย โดยมีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นประชาชนต่างจังหวัด มาใช้บริการด้านการทำบัตรประจำตัวประชาชน มาใช้บริการเป็นครั้งแรก และมาใช้บริการเพราะสะดวกในการมารับบริการ ความคาดหวังก่อนรับบริการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ส่วนการรับรู้จริงหลังรับบริการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบความคาดหวัง ก่อนการรับบริการกับการรับรู้จริงหลังการรับบริการของประชาชนผู้มารับบริการ ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผลการเปรียบเทียบระหว่างความคาดหวัง ทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05