DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์ เอสทูไฮ (S2hi) ของตัวแทนจำหน่ายชาวไทย ภายใต้สภาวะวิกฤตอุตสาหกรรมเครื่องสำอางประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.advisor ระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.author ภัทรา สิทธิแสง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:03:08Z
dc.date.available 2023-09-18T07:03:08Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9641
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ตัวแทนจำหน่ายที่แตกต่างกันตามลักษณะประชากรศาสตร์ส่งผลต่อความภักดีในเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์เอสทูไฮของตัวแทนจำหน่ายชาวไทย ภายใต้สภาวะวิกฤตอุตสาหกรรมเครื่องสำอางประเทศไทย 2) การรับรู้คุณภาพผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อความภักดีในเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์เอสทูไฮของตัวแทนจำหน่ายชาวไทย ภายใต้สภาวะวิกฤตอุตสาหกรรมเครื่องสำอางประเทศไทย 3) ความพึงพอใจ ส่งผลต่อความภักดีในเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์เอสทูไฮของตัวแทนจำหน่ายชาวไทย ภายใต้สภาวะวิกฤต อุตสาหกรรมเครื่องสำอางประเทศไทย 4) การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ส่งผลต่อความภักดีในเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์เอสทูไฮของตัวแทนจำหน่ายชาวไทย ภายใต้สภาวะวิกฤตอุตสาหกรรมเครื่องสำ อางประเทศไทยวิธีการวิจัยเป็นแบบผสมผสาน โดยกลุ่มตัวอย่างการวิจัยเชิงปริมาณ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์เอสทูไฮ จำนวน 200 คน กลุ่มตัวอย่าง การวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์เอสทูไฮจำนวน 25 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบอย่างง่ายและวิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์ โดยผลการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ทำให้เพิ่มความรู้ความเข้าใจในหลักการบริหารการวางแผนด้านการตลาด การรับรู้ในคุณภาพสินค้า และการนำกลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) มาใช้ซึ่งถือว่า มีความสอดคล้องเหมาะสมกับไทยแลนด์ยุค 4.0 ผู้วิจัยหวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่บุคคล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้ประกอบไทยสามารถนำไปเป็นแนวทางพัฒนาหรือนำไปปรับใช้ในธุรกิจเพื่อสอดคล้องต่อการแข่งขันในปัจจุบันได้
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject อุตสาหกรรมการเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ
dc.subject เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject เครื่องสำอาง
dc.subject เครื่องสำอาง -- การตลาด
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์แบรนด์ เอสทูไฮ (S2hi) ของตัวแทนจำหน่ายชาวไทย ภายใต้สภาวะวิกฤตอุตสาหกรรมเครื่องสำอางประเทศไทย
dc.title.alternative Fctors ffecting customer loylty to cosmetic brnd S2hi thi distributors in crisis of Thi cosmetic industry
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aims to study 1) authorized distributors differentiated by demographic characteristics, resulting in a sense of loyalty in the S2hi Brand cosmetics of the Thai authorized distributors in the growing crisis of cosmetics industries in Thailand; 2) perception of how the product quality affects loyalty for cosmetics the S2hi Brand cosmetics of the Thai authorized distributors in the growing crisis of cosmetics industries in Thailand; 3) satisfaction towards the loyalty for cosmetics the S2hi Brand cosmetics of the Thai authorized distributors in the growing crisis of cosmetics industries in Thailand; 4) how CRM model affects loyalty for cosmetics the S2hi Brand cosmetics of the Thai authorized distributors in the growing crisis of cosmetics industries in Thailand. This is a mixed method research study. Quantitatively, the data were collected through a sample comprised of 200 authorized distributors of the S2hi brand cosmetics. Qualitatively, the data were collected by means of purposive sampling comprised of 25 authorized distributors of the S2hi brand cosmetics. The tool used in the research was interviews. The process of business management, marketing strategy under the CRM model or customer relationship management were analytically learned, being congruent with the Thailand 4.0 economic strategy.Such results of this study would be useful to related individuals, organizations, particularly the entrepreneurs who would deploy in the business to be more efficient
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account