DSpace Repository

ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ และส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศักดิ์ชาย จันทร์เรือง
dc.contributor.author พิมพ์ชนก จินวุฒิ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-09-18T06:47:39Z
dc.date.available 2023-09-18T06:47:39Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9622
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่องศึกษาปัจจัยคุณภาพการให้บริการและส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณที่ใช้ในการค่าร้อยละ (Percentage) และค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ของแบบสอบถาม สำหรับการทดสอบสมมติฐานของวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน (Inferential statistics) ที่เปรียบเทียบผลค่าความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรโดยการใช้สถิติ Pearson correlation และสมการ ถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ (Multiple regression analysis) ที่มีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยครั้งนี้ พบว่า กลุ่มตัวอย่างของผู้ที่ตอบแบบสอบถามมีสัดส่วนเป็นเพศชาย มีช่วงอายุ 31-40 ปี มีการศึกษาอยู่ที่ระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์การเลี้ยงไก่อยู่ที่ 5-10 ปี ส่วนมากจะเปิดกิจการในประเภทของฟาร์มไก่เนื้อ มีระยะเวลาเปิดดำเนินกิจการมาประมาณ 1-5 ปี ซึ่งจะมีวิธีบริหารจัดการความสะอาดโรงเรือนเองเป็นส่วนมากและมีการเปลี่ยนของวัสดุรองพื้นแกลบอยู่ที่ระดับ 3 และระดับ 4 สำหรับคุณภาพการให้บริการจะมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยเรียงจากด้านความเชื่อถือได้ด้านความสามารถของผู้ให้บริการ ด้านการเข้าถึงบริการ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความซื่อสัตย์ด้านความมั่นใจ ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการสร้างสิ่งที่จับต้องได้และด้านความเข้าใจและส่วนประสมการตลาดที่ให้ความสำคัญในด้านราคา (Price) ด้านผลิตภัณฑ์(Product) การส่งเสริมการตลาด (Promotion) และด้านการจำหน่าย (Place) ตามลำดับ และผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาด 4P’s มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบโดยตรง
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject แกลบ
dc.subject ไก่ -- การเลี้ยง
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.title ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ และส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีของลูกค้าที่ซื้อแกลบ ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี
dc.title.alternative Service qulity nd mrketing mix hving positive influence on customer loylty in Chonburi
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The research was to study 1) the service quality factors and 2) the marketing mix factors that had a positive influence on the loyalty of customers who bought the rice husk in Chonburi. This study was quantitative research in which percentage, mean and Standard Deviation were used. Questionnaire was also employed. For hypothesis test, Pearson correlation and multiple regression analysis were used for the inferential statistics analysis to find out the correlation between variables at the statistical significance level of 0.05. The results showed that most of the sample group was male respondents, aged between 31-40 years. Their experience in chicken farming was 5-10 years, and most had broiler farm type. The operation period was about 1-5 years. For the way to clean the chicken stall, they managed to clean it by themselves. There was a change in the husk bedding materials at level 3 and level 4. The quality of service was at the highest level. The aspects of service quality were ranked as follows: reliability, the ability of the service provider, access to services, responsiveness, honesty, assurance, communication, the creation of the tangibility, and empathy. To the marketing mix, they focused on price, product, promotion and place respectively. The 4 P's marketing mix had a positive influence on customer loyalty directly
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account