DSpace Repository

การพัฒนาหลักสูตรค่ายภาษาอังกฤษสำหรับครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ฉลอง ทับศรี
dc.contributor.advisor ปริญญา ทองสอน
dc.contributor.author กานต์ยุภา ชุ่มสนิท
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T09:02:43Z
dc.date.available 2023-06-06T09:02:43Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9220
dc.description ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 2) เพื่อศึกษาความสามารถในการออกแบบกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ หลังการฝึกอบรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อหลักสูตร ค่ายภาษาอังกฤษ 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จำนวน 30 คน ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ได้แก่ 1) แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการจัดค่ายภาษาอังกฤษ 2) แบบประเมินความ พึงพอใจ ของผู้เข้าอบรมที่มีต่อต่อหลักสูตรการอบรมแบบการสอน 3) แบบวัดเจตคติของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่า t (Dependent t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1) ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมีความสามารถในการจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษามีความพึงพอใจต่อหลักสูตรการอบรมค่ายภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมาก 3) นักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษในระดับมาก
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การสอน
dc.subject การศึกษา -- หลักสูตร (ประถมศึกษา)
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.title การพัฒนาหลักสูตรค่ายภาษาอังกฤษสำหรับครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา
dc.title.alternative Development of english cmp curriculum for elementry school english techers
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were to; 1) develop English language camp activities for elementary English teachers Under Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area Office 1, 2) study the ability to design English camp activities of English language teachers, 3) study the teachers' satisfaction towords the English language camp curriculum, and 4) Study the attitude of students towards learning English. The research sample consisted of elementary English teachers Under Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area Office 1, consisted at 30 teachers, selected by simple random method. The instruments used in the research were 1) the English language knowledge test for organizing the camp, 2) the evaluation form on satisfaction of the participants with the training curriculum, 3) attitudes assessment of students. Data were analyzed using mean standard deviation, percentage and t-test (dependent t-test). The results of the study were that; 1) English language teachers had the ability to organize English language camp activities significantly higher than before training. 2) The English language teachers at the elementary level were satisfied with the English language training courses at a high level. 3) The students had good attitudes towards learning English at a high level.
dc.degree.level ปริญญาเอก
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.name ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account