DSpace Repository

อิทธิพลของบุคลิกภาพของยูทูปและความน่าเชื่อถือของข้อมูลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้ชมรายการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชวนวล คณานุกูล
dc.contributor.author สุดารัตน์ ศรีพงษ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T09:02:21Z
dc.date.available 2023-06-06T09:02:21Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9163
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าของผู้ชมการรีวิวในยูทูป โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจด้วยแบบสอบถามออนไลน์และเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 431 คน การวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย (Simple regression analysis) ถูกใช้เพื่ออธิบายอิทธิพลของบุคลิกภาพของยูทูปด้านความจริงใจความน่าตื่นเต้น ความสามารถความโก้หรูและความแข็งแกร่งต่อความน่าเชื่อถือของข้อมูลและอิทธิพลของความน่าเชื่อถือของข้อมูลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้า ผลการวิจัยพบว่าบุคลิกภาพด้านความจริงใจความน่าตื่นเต้น ความสามารถความโก้หรูและความแข็งแกร่ง มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความน่าเชื่อถือของข้อมูลและความน่าเชื่อถือของข้อมูลมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้า ผลการวิจัยพบว่าบุคลิกภาพด้านความจริงใจความน่าตื่นเต้น ความสามารถความโก้ หรูและความแข็งแกร่ง มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความน่าเชื่อถือของข้อมูลและความน่าเชื่อถือของ ข้อมูลมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้า
dc.language.iso th
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ความเชื่อถือได้
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาสื่อสารการตลาด
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด
dc.subject โฆษณาชวนเชื่อ
dc.title อิทธิพลของบุคลิกภาพของยูทูปและความน่าเชื่อถือของข้อมูลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้ชมรายการ
dc.title.alternative Youtube personlities, informtion credibility —impct on viewer purchse intention
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this study is to identify the factors influencing intention to purchase a product reviewed on YouTube. The online surveys were administered with 431 respondents. Simple regression analysis was conducted to clarify the impact of YouTube personalities (e.g., sincerity, excitement, competence, sophistication, ruggedness) on information credibility and the impact of information credibility on intention to purchase. Results indicate that sincerity, excitement, competence, sophistication, and ruggedness had a positive impact on information credibility, whereas information credibility had a positive impact on intention to purchase.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline สื่อสารการตลาด
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account