DSpace Repository

การรับรู้กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของ บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด : กรณีศึกษาประชาชนในพื้นที่ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

Show simple item record

dc.contributor.advisor อุษณากร ทาวะรมย์
dc.contributor.author ดวงกมล ศรีพุ่ม
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:25:47Z
dc.date.available 2023-06-06T04:25:47Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8860
dc.description งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาการรับรู้ของประชาชนต่อกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย 2. เพื่อศึกษาประโยชน์ที่ประชาชนได้รับจากกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย และ 3. เพื่อเปรียบเทียบการรับรู้ของประชาชนต่อกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จำแนกตาม อายุ สถานภาพ อาชีพ รายได้ ระยะเวลาที่อาศัยอยู่ในชุมชน และหมู่บ้าน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนในพื้นที่ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จำนวน 381 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ สถิติ ประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ t-test, F-test และ สถิติ Brown & Welch โดยมีสถิติทดสอบรายคู่คือ Scheffe และ Dunnett's T3 ผลการศึกษามีดังนี้ ผลวิเคราะห์การรับรู้ของประชาชนต่อกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พบว่า ประชาชนรับรู้กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมฯ ในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก และเมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่า ประชาชนรับรู้ด้านสิ่งแวดล้อมมากเป็นอันดับที่ 1 รองลงมา คือ ด้านสังคม และด้านชุมชน ตามลำดับ ส่วนผลการวิเคราะห์ด้านประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย พบว่า ประชาชนมีความคิดเห็นว่าได้รับประโยชน์จากกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ทั้งในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมากและเมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่า ประชาชนได้รับประโยชน์ด้านการปลูกจิตสำนึกในด้านชาติ และสถาบัน พระมหากษัตริย์ มากเป็นอันดับที่ 1 รองลงมา คือ ด้านกิจกรรมและนันทนาการ และด้านการได้รับทุนการศึกษา และอุปกรณ์การเรียน ตามลำดับ
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.title การรับรู้กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของ บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด : กรณีศึกษาประชาชนในพื้นที่ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง
dc.title.alternative Perceptions nd benefits received of people towrd the corporte socil responsibility projects of suzuki motor thilnd co.,ltd. : cse study of people in tmbon tsit , plukdeng district, ryong province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were to: 1) study the perceptions of people toward the corporate social responsibility projects of Suzuki Motor Thailand Co., Ltd.; 2) study the benefits received of people from the corporate social responsibility projects of Suzuki Motor Thailand Co., Ltd.; and 3) compare the perceptions of people toward the corporate social responsibility projects of Suzuki Motor Thailand Co., Ltd., classified by age, marriage status, occupation, income, duration of stay in community and the village. With the data collected from the survey sample total of 381 people in Tambol Tasit, Pluakdaeng District, Rayong Province. The statistical analysis consisted of: descriptive statistics include frequency, percentage, mean and standard deviation; and inferential statistics such as t-test, F-test and Browne & Welch statistics, using pair comparison by Scheffe’s method and Dunnett’s T3. The results of the study were as follows: The analysis of the perceptions of people toward the corporate social responsibility projects of Suzuki Motor Thailand Co., Ltd. found that the public perceived the social responsibility activities in overall and in every aspect at a high level and when classified into each aspect found that people perceived the environment at a high level, ranked No. 1, followed by society and community respectively. The analysis of the benefits received of people from the corporate social responsibility projects of Suzuki Motor Thailand Co., Ltd. found that people have opinions that benefit from social responsibility activities in overall and in every aspect at a high level and when classified into each aspect found that people have benefits in raise awareness of the nation and monarchy at a high level, ranked No. 1, followed by activities and recreation and receiving scholarship and educational equipment respectively.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account