DSpace Repository

การพัฒนากิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

Show simple item record

dc.contributor.advisor ปริญญา ทองสอน
dc.contributor.advisor ปานเพชร ร่มไทร
dc.contributor.author สิริพร มงคล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:25:42Z
dc.date.available 2023-06-06T04:25:42Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8844
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดย ใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานด้านคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น 2) เพื่อศึกษาผลการเรียนด้วย กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้รูปแบบ การสอนแบบโครงงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น ที่มีต่อกิจกรรม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานด้านคอมพิวเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบสอนแบบโครงงานคอมพิวเตอร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน และแบบวัดเจตคติที่มีต่อกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น จำนวน 20 คน ผลการวิจัย พบว่า 1) กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานด้านคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น มีประสิทธิภาพจากการประเมินผลงานของนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 85.75 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 ที่ตั้งไว้ 2) ผลการเรียนด้วยกิจกรรม ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานด้านคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 70 3) เจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแหลมแท่น ที่มีต่อกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานด้านคอมพิวเตอร์ โดยรวมอยู่ในระดับดี
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject กิจกรรมการเรียนการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subject การสอนแบบโครงงาน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.title การพัฒนากิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
dc.title.alternative Development of tech less lern more project-bsed ctivities for work creer nd techology subject for grde 5th students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this study were ,1) To develop teach less-learn more activities through a project base for Grade 5th students at Banlaemtan school, 2) To study the results of learning through the, teach less learn more activity using a project base, 3) To study the attitudes of the students torward the teach – learn more project base activities. The tools used in this research. Were lesson plan on project base learning ,achievement test ,and attitudes scale torward, teach less learn more. The samples in this research were 20 Grade 5th student at Banlaemtan school. Research results found that, 1) the scores of teach less learn activities using a project base on the computer for Grade 5th students was at 85.75 percent which was higher than the 70 percent set, 2) The learning scores of teach less learn more activities using the computer project teaching model. Was higher than the 70 percent, 3) The attitudes of the 5th graders on towards teach less learn more activities using a computer project teaching model. Was at good level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account