dc.contributor.advisor |
ไพฑูรย์ โพธิสว่าง |
|
dc.contributor.author |
ธีรวัฒน์ สดใส |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T04:14:40Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T04:14:40Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8688 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (ร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจของผู้รับบริการจากกองการเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจ และเพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการจากกองการเจ้าหน้าที่ จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพการสมรส และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประชากรที่ใช้ศึกษาได้แก่ ข้าราชการ ข้าราชการครู ลูกจ้างประจํา และพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี โดยกําหนด กลุ่มตัวอย่าง จํานวนทั้งสิ้น 297คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม ผลการศึกษา พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการจากกองการเจ้าหน้าที่ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาตามรายด้านพบว่า มีค่าคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อเรียงลําดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการรองลงมาคือ ด้านการใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการให้บริการ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านความรวดเร็วในการให้บริการ และด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็นลําดับสุดท้ายคือ ด้านสิ่งอํานวยความสะดวกในการให้บริการ ตามลําดับ ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการจากกองการเจ้าหน้าที่ โดยการทดสอบสมมติฐานพบว่า ผู้รับบริการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพการสมรส และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อกองการเจ้าหน้าที่ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ .05 จึงไม่เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ข้อเสนอแนะจากการวิจัย คือ ควรปรับปรุงระบบการให้ข้อมูลและจัดทําขั้นตอนการปรับปรุงตําแหน่ง หรือกระบวนการต่าง ๆ ให้ชัดเจน ระยะเวลาในการดําเนินการรวมไปถึงรูปแบบและลักษณะของการปรับปรุงตําแหน่งในแต่ละลําดับขั้น |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
dc.subject |
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง |
|
dc.title |
ความพึงพอใจของผู้รับบริการจากกองการเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
Stisfction of service recipients from division of personnel. chonburi provincil dministrtive orgniztion |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
Studying Satisfaction of service recipients from the staff. Management Organization Chonburi Province The purpose is to study the level of satisfaction. And to compare the level of Satisfaction of service recipients from staff. Classified by personal factors, is sex, age, education Marital Status and average monthly income. The study population consisted of government officials, government officials, regular employees and employees of Chonburi Provincial Administrative Organization.Samples used in this study were 297 persons. The tool used to collect data was a questionnaire. The result of this study found as follow: Satisfaction of service recipients from staff the overall level is very high. When considered by aspects the mean scores were at a high level in all aspects the average from descending the side with the highest average rating is service officer, the use of modern technology in service, service stage, the speed of service, and service facilities respectively. shows that the satisfaction of the personnel by testing the hypothesis. with the differences of sex, age, education level, marital status, and estimate salary is not different by the statistic at .05 level. It does not follow the set assumptions. The suggestion from the research is to improve the information system and improve the positioning process. The process is clear. Processing time Including the style and style of positioning in each rank |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การเมืองการปกครอง |
|
dc.degree.name |
รัฐศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|