DSpace Repository

การรับรู้คุณภาพการให้บริการ การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความไว้วางใจในการเช่าอพาร์ทเม้นท์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศักดิ์ชาย จันทร์เรือง
dc.contributor.author จิรายุทธ์ สกุลเลิศมงคล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:14:38Z
dc.date.available 2023-06-06T04:14:38Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8680
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณภาพในการให้บริการของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตจังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อศึกษาความไวว้างใจในการรับบริการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตจังหวัดชลบุรี 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้คุณภาพการให้บริการของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์และการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ที่มีผลต่อความไวว้างใจในการรับบริการเช่าอพาร์ทเม้นท์โดยใช้วิธีการศึกษาคือการใช้แบบสอบถามกับผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตจังหวัดชลบุรี จำนวน 400 คน จากการศึกษาพบว่า คุณภาพการให้บริการ มีความสำคัญต่อการรับรู้ของผู้ที่ใช้บริการเช่าอพาร์ทเม้นท์ซึ่งพบว่า ผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขต จังหวัดชลบุรี มีการรับรู้คุณภาพในการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดก็มีความสำคัญ เช่นกัน โดยมีการรับรู้จากผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งส่งผลให้เกิดความไว้วางใจในตัวของ ผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ทั้งด้านบุคคลและด้านระบบ ซึ่งสรุปได้ว่า การรับรู้ทั้งคุณภาพการให้บริการและส่วนประสมทางการตลาดส่งผลต่อความไวว้างใจในการเช่าอพาร์ทเม้นท์จริงซึ่งมีอิทธิพลเชิงบวกกับผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตจังหวัดชลบุรี เมื่อพิจารณาด้านต่าง ๆ พบว่า ผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตจังหวัดชลบุรีให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการในด้านความสะดวก ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความเข้าใจความต้องการ ด้านลักษณะภายนอกที่เป็นรูปธรรมและส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ห้องพัก ด้านราคา ด้านพนักงาน ด้านสิ่งแวดล้อม
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject คุณภาพการให้บริการ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject อาคารชุด -- การตลาด
dc.title การรับรู้คุณภาพการให้บริการ การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความไว้วางใจในการเช่าอพาร์ทเม้นท์
dc.title.alternative Perception of service qulity nd perception of mrketing mix ffecting trust in renting the prtment
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study 1) the tenants’ perception of service quality of the apartment, 2) the tenants’ perception of marketing mix perception of the apartment in Chonburi, 3) the tenants’ trust in the apartment rental service and 4) the influence of the tenants’ perception of service quality of apartment and marketing mix of the apartment on the trust in renting an apartment. The study was conducted using questionnaire distributed to 400 apartment tenants in Chonburi Province. The study results revealed that the service quality was important for the perception of service users. It was found that apartment tenants in Chonburi Province perceived the overall service quality the most. The marketing mix was also important and the tenants perceived the marketing mix at the highest level. This resulted in the tenants’ trust in the apartment’s personnel and system. It was concluded that the perception of the service quality and marketing mix had a positive effect on the tenants trust in renting the apartment in Chonburi. When various aspects were considered, it was found that apartment tenants in Chonburi Province focused on service quality in terms of convenience, reliability, understanding needs, tangible external characteristics and the marketing mix in term of product, price, apartment staff, and environment
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account