dc.contributor.advisor |
ระพีพร ศรีจำปา |
|
dc.contributor.author |
ศศิณัฏฐ พัณณ์พัชราภพ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T04:14:37Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T04:14:37Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8674 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าประเภทองค์กรในภาคอุตสาหกรรม กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ซัพพลายโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสภาพทั่วไปของประเภทกิจการของกลุ่มลูกค้าที่มีผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ซัพพลายเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าและเพื่อศึกษาการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีผลต่อการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้า การศึกษาครั้งนี้จึงเป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มลูกค้า จำนวน 135 คน โดยใช้แบบสอบถามมาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ t-test, F-test (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มประชากรส่วนใหญ่มีสถานที่ตั้งของกิจการอยู่ในจังหวัดระยองคิดเป็นร้อยละ 41.5 มีลักษณะขององค์กรส่วนใหญ่มีรูปแบบเป็นบริษัทจำกัด คิดเป็นร้อยละ 84.4 โดยขนาดขององค์กรมีขนาดใหญ่มีสินทรัพย์การลงทุนเกิน 200 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 47.4 ลักษณะของอุตสาหกรรมขององค์กรอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์คิดเป็นร้อยละ 40.7 ประเภทขององค์กรนั้น ส่วนใหญ่เป็นประเภทผู้ผลิต คิดเป็นร้อยละ 86.7 โดยมีระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 15 ปี คิดเป็นร้อยละ 76.3 และมีรูปแบบในการจัดซื้อเป็นแบบซื้อจากตัวแทนจำหน่าย รายย่อยคิดเป็นร้อยละ 31.9 ด้านส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ด้านราคาและด้านสถานที่ตั้ง และสถานที่จัดจำหน่าย มีอิทธิพลทางบวกส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลทางลบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าในด้านการสร้างความสัม พันธ์กับลูกค้าของทางร้าน ด้านการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าของทางร้าน ด้านการรับฟังข้อมูลความคิดเห็นลูกค้าของทางร้าน ด้านการติดตามลูกค้าของทางร้าน ด้านการเสนอแนะบริการที่เป็นประโยชน์กับลูกค้ามีอิทธิพลทางบวก ส่วนด้านการสื่อสารกับกลุ่มของลูกค้าของทางร้านมีอิทธิพลทางลบกับการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ซัพพลายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.title |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำของลูกค้าประเภทองค์กรในภาคอุตสาหกรรมกรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัด ชัยปกรณ์ภัณฑ์ ซัพพลาย |
|
dc.title.alternative |
Fctors ffecting the repet purchse of corporte customers in the industril sector: cse study of Chipkornpun Supply Prtnership Limited |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this research were to study factors concerning the general condition of the customer's business, marketing mix, and the relationship management with customers, all of which affected the repeat purchase of corporate customers in the case study of Chaipakornpun Supply Partnership Limited. This study was a quantitative research conducted by collecting questionnaires from the customers of Chaipakornpun Supply Partnership Limited. The questionnaire was used as a tool to collect data. Statistics used in data analysis were t-test, one-way ANOVA, and multiple regression analysis.The study indicated that most of the population’s corporate sites (41.5%) were located in Rayong. Company limited was the characteristics of the majority of the organizations (84.4 %). 47.4% of the corporates were large organizations whose investment assets exceeded 200 million baht. The automotive industry was the characteristics of the most companies (40.7 %). Producer was the type of the most organizations (86.7 %). More than 15 years was the length of the operation of most organizations (76.3 %). The purchase model of most corporates (31.9 %) was purchasing from a retail dealer. For marketing mix, product, price, place and distribution location had positive effect. However, marketing promotion had a negative effect on the repeat purchase from Chaipakornpun Supply Partnership Limited at the significance level of .05. For the customer relationship management, creating relationship, maintaining relationship between the customers and Chaipakornpun Supply, listening to the customer feedback, and customer tracking and suggesting helpful services to customers had positive effect. However, the store’s communication with customers had a negative effect on the repeat purchase from Chaipakornpun Supply Partnership Limited at the significance level of .05 |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|