Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการให้บริการรับฝากเงินนอกสถานที่ของธนาคารออมสินในตลาดหนองมน เพื่อศึกษาแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการรับฝากเงินนอกสถานที่ของธนาคารออมสินในตลาดหนองมน เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มผู้ใช้บริการรับฝากเงิน นอกสถานที่ของธนาคารออมสินในตลาดหนองมน ซึ่งในงานวิจัยครั้งนี้จะเลือกกลุ่มตัวอย่างมาเพื่อทำการสัมภาษณ์ไม่น้อยกว่า 15 คน หรือจนกว่า ข้อมูลจะอิ่มตัว ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลเชิงพรรณนาเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการการประเมินสภาวะแวดล้อม การประเมินปัจจัยนำเข้าการประเมินกระบวนการการประเมินผลผลิต การให้บริการรับฝากเงินนอกสถานที่ของธนาคารออมสินในตลาดหนองมนนั้น มีประสิทธิภาพที่ดี และลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคารออมสิน ข้อมูลเชิงพรรณนาเกี่ยวกับแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการรับฝากเงินนอกสถานที่ของธนาคารออมสินในตลาดหนองมน ผลการศึกษาพบว่า ไม่มีข้อเสนอแนะหรือปัญหาใดที่ต้องปรับปรุง มีเพียงเรื่องเดียวที่ลูกค้าต้องการให้ธนาคารออมสินได้เพิ่มเติมก็คือ ในส่วนของข้อมูลยอดเงินคงเหลือในบัญชีต้องการให้แสดงในข้อความ SMS แจ้งเตือนหลังจากที่ทำการฝากเงินกับธนาคารออมสินสำเร็จโดยปกตินั้น ข้อความ SMS ที่ส่งให้กับลูกค้าจะมีเพียงข้อมูลจำนวนยอดเงินที่ลูกค้าไดทำรายการฝากและเลขที่บัญชีเท่านั้น