DSpace Repository

คุณลักษณะของผู้ประกอบการ GEN Y ในเขต EEC ที่มีผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ

Show simple item record

dc.contributor.advisor นนท์ สหายา
dc.contributor.author นิติ กุญชู
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:07:11Z
dc.date.available 2023-06-06T04:07:11Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8649
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาคุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y 2) ศึกษาคุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ที่มีผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC จำนวน 400 คนโดยใช้เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบประเมินค่า (Rating scale) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติการแจงนับความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ทดสอบความทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร (Multiple linear regression) ผลการวิจัย พบว่า 1) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความ คล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านการตัดสินใจบนข้อมูลและด้านเป็นคนช่างเลือก ส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านการเงิน) 2) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านชอบพบปะลูกค้า ด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงิน ส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านลูกค้า) 3) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านการตัดสินใจบนข้อมูลด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงิน ส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านกระบวนการภายใน) 4) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านชอบพบปะลูกค้า ด้านการตัดสินใจบนข้อมูล ด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงินส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านการเรียนรู้และการเติบโตขององค์การ) 5) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านชอบพบปะลูกค้า ด้านการตัดสินใจบนข้อมูล ด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงินส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ทุกด้านโดยภาพรวม)
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ผู้ประกอบการ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร
dc.subject ความสำเร็จทางธุรกิจ
dc.title คุณลักษณะของผู้ประกอบการ GEN Y ในเขต EEC ที่มีผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ
dc.title.alternative Chrcteristics of gen Y opertors in the EEC re tht ffect the success of the business
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research attempts 1) to study characteristics of Gen Y entrepreneurs, 2) to investigate characteristics of Gen Y entrepreneurs whether they influenced on keys to succeed in business or not. The subjects were 400 Gen Y entrepreneurs in EEC region whilst the instrument was rating-scale questionnaire. Data were analyzed to find frequency, percentage, mean, standard deviation, and the relationship between variables were tested using multiple linear regression analysis. The findings reveal that: 1) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, decision making on the data and the selective manners have contributed to keys to succeed in business (Financial); 2) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, preference to treat customers, selective manners, and knowledge in financial matters had an impact on keys to succeed in business (customer); 3) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, decision making on the data, the selective manners and, knowledge in financial matters had influenced keys to succeed in business (internal processes); 4) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, preference to treat customers, decision making on the data, selective manners, and knowledge in financial matters had an impact on keys to succeed in business (learning and growth of organization); 5) For characteristics of Gen Y entrepreneurs in EEC region, flexibility in technology, preference to treat customers, decision making on the data, selective manners, and knowledge in financial matters had an impact on keys to succeed in business (in overall)
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account