DSpace Repository

การบริหารการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.author จีรนันท์ โมกขศักดิ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:07:11Z
dc.date.available 2023-06-06T04:07:11Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8648
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะการดําเนินธุรกิจของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าของบริษัท เอบีซี จํากัด และศึกษาการบริหารการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้ากรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จํากัด โดยทําการศึกษากับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัท เอบีซี จํากัด จํานวน 20 ท่าน ประกอบด้วยกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าในอนาคต ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท เอบีซี จํากัด กลุ่ม Co-Partner กลุ่ม Supplier และกลุ่มผู้รับเหมาช่วงโดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การวิจัยด้วย วิธีการสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-depth interview) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ลึกซึ้งในการสร้างองค์ความรู้ของประเด็นการวิจัย ผลการวิจัยพบว่าแนวทางในการบริหารการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของ ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า คือ 1) แนวคิดกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว (White ocean strategy) โดย 1.1) มุ่งเน้นการสร้างประโยชน์แก่สังคม 1.2) คํานึงถึงผลที่จะเกิดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด 1.3) คํานึงถึงความสมดุลระหว่างPeople planet profit และPassion 1.4) ดําเนินธุรกิจจะต้องอยู่บนพื้นฐานของจริยธรรม และความรับผิดชอบ 1.5) มีจิตสํานึกที่ดีต่อสังคม ต้องเริ่มจากทุก ๆ คนในองค์กร 1.6) เป็นตัวอย่างที่ดีแก่องค์กรอื่น ๆ 2) การทํา CSR (Corporate social responsibility) โดย 2.1) In process คือ ทํากิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียและสิ่งแวดล้อมขององค์กร 2.2) After process คือ ทํากิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ไม่เกี่ยวกับการดําเนินงานขององค์กรโดยตรง 2.3) As process คือ การสนับสนุนองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยไม่มุ่งหวังผลกําไร 3) Resources and environmental conservation คือการใช้ทรัพยากรธรรมชาติด้วยวิธีการฉลาด เหมาะสม โดยใช้อย่างประหยัดให้เกิดประโยชน์และเกิดคุณค่ามากที่สุด รวมทั้งการปรับปรุงของเสียให้นํากลับมาใช้ใหม่ เพื่อให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุด และ 4) Development of marketing mix โดยที่ 4.1) มีการนําเทคโนโลยีมาใช้ควบคู่ไปกับการใช้แรงงานคน 4.2) มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Supplier ต่าง ๆ ให้ได้ต้นทุนที่ถูกลง 4.3) ต้องมีการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารที่ทันสมัย 4.4) ควรมีการจัดกิจกรรมด้านการส่งเสริมการตลาด 4.5) มีการส่งเสริมให้บุคลากรให้ได้มีโอกาสในการ พัฒนาความรู้ 4.6) กระบวนการให้บริการที่เช้าใจง่าย ชัดเจน และรวดเร็ว 4.7) โดยยึดหลักการปฏิบัติ 5 ส
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ผู้ประกอบการ -- การจัดการ
dc.subject ผู้ประกอบการ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.title การบริหารการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด
dc.title.alternative Mrgeting mngement to enchnce the competitiveness of electricl instlltion entrepreneurs cse study of ABC Compny Limited
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research attempts to study characteristics of business operation of the entrepreneurs in electrical installation, the competitive environments of the business of ABC company limited and to investigate marketing management to enhance competitiveness of the entrepreneurs in electrical installation, the competitive environments of the business of ABC company limited. The study included 20 participants who were current customers, perspective customers, general managers of ABC Co., Ltd., as well as its co-partners, suppliers and subcontractors. This qualitative study applied in-depth interviews to seek for deep information to establish knowledge of the studying subjects. The findings reveal that the guideline for marketing management to increase competitive competency of the entrepreneurs in electrical installation included: 1) White ocean strategy consisting of 1. Net Positive Impact on Society, 2. Longterm Goal, Macro View, 3. Balance People, Planet, Profit with Passion, 4. The World of Abundance and Integrity, 5. Individual Social Responsibility (ISR), 6. Set the Benchmark; 2) CSR (Corporate Social Responsibility) consisting of 1. In progress meaning to do activities for society and environment contributing to stakeholders and organizational environment. 2. After process meaning to do activities for society and environment affecting society and environment that not directly related to organization. 3. As process meaning to support organization establishing to help society and environment without profit; 3) Resources and Environmental Conservation is the use of natural resources wisely and safely to create the greatest value including to recycle the waste to make the least loss and; 4) Development of Marketing Mix consisting of 1. The combination of technology and human labor, 2 Good relationship with suppliers to get lower cost, 3. The development of advanced innovation, 4. The campaign for marketing promotion, 5. The support for employee to get the knowledge, 6. Easy, clear and fast process, 7. The principle of 5S
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account