dc.contributor.advisor |
นนท์ สหายา |
|
dc.contributor.author |
ชยานันท์ ดำขำ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T04:02:27Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T04:02:27Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8619 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องการศึกษาการดำเนินธุรกิจ Outsource ทางด้านแรงงาน และคุณภาพ การให้บริการกรณีศึกษา บริษัท จ๊อบซัพพลายฮิวแมน รีชอร์สเซส จำกัด เป็นการวิจัยเชิงผสมระหว่างเชิงปริมาณกับเชิงคุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าของบริษัท จ๊อบ ซัพพลายฮิวแมน รีชอร์สเซส จำกัด และเพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการปรับตัวของธุรกิจและการบริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจในการใช้บริการของบริษัท จ๊อบซัพพลายฮิวแมน รีชอร์สเซส จำกัด ในการพัฒนาคุณภาพการบริการของบริษัทโดยรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัท จ๊อบซัพพลายฮิวแมน รีชอร์ส เซส จำกัด 7 คน และโดยรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามของโรงงานที่เป็นลูกค้า จำนวน 30 โรงงาน โดยการเลือกตามขนาดของโรงงานที่มีขนาดใหญ่ จำนวน 10 โรงงาน โรงงานขนาดกลาง จำนวน 10 โรงงาน และโรงงานขนาดเล็ก จำนวน 10 โรงงาน รวมทั้งสิ้น จำนวน 150 คน ผลการศึกษาพบว่า ด้านคุณภาพการให้บริการบริษัท จ๊อบซัพพลายฮิวแมน รีชอร์สเซส จำกัด ผู้รับบริการมีความพึงพอใจค่อนข้างมากคือปัจจัยด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ทั้งนี้เป็นการบริการในสิ่งที่จับต้องได้และสามารถให้เห็นผลงานอย่างชัดเจน โดยรายละเอียดของคุณภาพในด้านความเป็นรูปธรรม จะ ประกอบด้วย ด้านพนักงานของ Outsource มีการแต่งกายสุภาพ สะอาด เรียบร้อยเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด เป็นลักษณะภายนอกที่สำคัญ ด้านพนักงานของ Outsource มีอัธยาศัยไมตรีมีความพร้อมและเต็มใจ ให้บริการและด้านพนักงานของ Outsource ยินดีรับฟังคำแนะนำความคิดเห็นของลูกค้า เป็นรูปธรรมในเชิงพฤติกรรม ซึ่งผู้รับบริการสามารถมองเห็นคุณภาพด้านนี้ได้อย่างชัดเจนจากการแสดงออกของผู้ให้บริการและคุณภาพที่รองลงมาคือ ปัจจัยด้านการดูแลเอาใจใส่ในระดับค่อนข้างมากโดยคุณภาพด้านนี้เป็นที่ลูกค้า หรือ ผู้รับบริการต้องการรองลงมาจากการบริการที่เป็นรูปธรรม ถึงแม้ว่าไม่สามารถจับต้องได้แต่ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ อย่างยิ่ง ในด้านคุณภาพของปัจจัยที่รองลงมาคือคุณภาพด้านความน่าเชื่อถือคุณภาพปัจจัยด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการและคุณภาพปัจจัยด้านการให้ความมั่นใจ ซึ่งคุณภาพเหล่านี้ไม่สามารถแยกออกจากการบริการได้ และเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจความเชื่อมั่นของบริษัทในการใช้บริการ |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
คุณภาพการให้บริการ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.subject |
ธุรกิจ -- การบริหาร |
|
dc.title |
การศึกษาการดำเนินธุรกิจ Outsource ทางด้านแรงงานและคุณภาพการให้บริการ กรณีศึกษา บริษัท จ๊อบซัพพลาย ฮิวแมน รีชอร์สเชส จำกัด |
|
dc.title.alternative |
The study of lbor outsource business nd its service qulity: cse study of job supply humn resources compny limuited |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
This independent study on labor outsource business operation and its service quality, a case study of Job Supply Human Resources Company Limited., was a mixed-method research. Its objectives were to study service quality and the satisfaction of customers with Job Supply Human Resources Company Limited and to be a guideline for business adjustment planning to improve the service quality and to satisfy customers using the services of Job Supply Human Services Co., Ltd. The study was done by collecting data from interviewing 7 executives of the management team of the Job Supply Company Human Resources Co., Ltd. and from the questionnaire distributed to the employees from 30 factories using the services from the company. The samples for quantitative research were considered with position criteria from 30 factories, which were customers of Job Supply Human Services Co., Ltd. The total of samples was 150 people: five employees from each factory. The findings indicated that in terms of service quality of Job Supply Company Human Resources Co., Ltd., service recipients were quite satisfied with the tangibility factor of the service. In other words, the service was tangible and was obviously seen. In terms of the details of the quality concerning tangibility, it was found that the service personnel were well-dressed, polite, clean, and neat, all of which were an important external appearance. Not only were the service personnel friendly, wellprepared and willing to give services, but they were also willing to listen to suggestions and opinions of customers. All of these were behavioral tangibility that service recipients could clearly see from the service providers’ expression. Tangibility was followed by empathy which was satisfied by customers at a very high level. Although this factor was intangible, it was indispensable. Next, customers were satisfied with reliability and responsiveness. In fact, all of these qualities could not be separated from the service and they were important for the development of service quality to satisfy customers and to create trust for service users. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|