dc.contributor.advisor |
ไพฑูรย์ โพธิสว่าง |
|
dc.contributor.author |
ณวัศพล พานทอง |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T03:59:44Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T03:59:44Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8574 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (ร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2562 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนการของเทศบาลตําบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนการของเทศบาลตําบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทราและเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนการของเทศบาลตําบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทรา จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง 381 คน ในการศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และทําการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสําเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ t-Test และ One-way ANOVA เพื่อทดสอบเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของตัวแปร โดยกําหนดค่านัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และทําการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD ผลการศึกษาพบว่า 1. ระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนของเทศบาลตําบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทราในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 2 ด้น คือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาคและด้านการให้บริการด้านสถานที่ รองลงมา คือ ด้านการให้บริการอย่างตรงเวลา ตามลําดับ 2. เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนการของเทศบาลตําบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทรา จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (การ ทดสอบสมมติฐาน) พบว่า ประชาชนในเทศบาลตําบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีเพศแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของเทศบาลตําบลท่าข้าม ที่ไม่แตกต่างกัน ส่วนประชาชนที่มีอายุ รายได้ การศึกษา อาชีพ แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของเทศบาลตําบลท่าข้าม ที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ความพึงพอใจ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง |
|
dc.subject |
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
dc.title |
ความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนของเทศบาลตำบลท่าข้าม จังหวัดฉะเชิงเทรา |
|
dc.title.alternative |
Stisftion with public service of tmbon thkhm municiplity, chchoengso |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The study The satisfaction with public service of Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao a quantitative research. Its purpose To determine the level of satisfaction of serving the people of Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao and to compare the with public service of Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao By personal factors. Using a sample of 381 people in the study used questionnaires to collect data and perform analysis using the computer program. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. The hypotheses were tested by t-test and One-way ANOVA test to compare the average of the variable. The level of statistical significance .05 and test different pairs with LSD. The results showed that: 1. The satisfaction with public service of Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao as a whole at a high level considering that each aspect. The side with the highest average two aspects: providing equal services and facilities, followed by the service at the time, respectively. 2. To compare the satisfaction with public service of Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao By personal factors. (Hypothesis testing) Found that the gender difference Are satisfied with the services of Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao. Is no different Most people age, income, education, occupation, different are satisfied with the services of the Tambon Thakham Municipality, Chachoengsao different. The statistical significance level .05. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การเมืองการปกครอง |
|
dc.degree.name |
รัฐศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|