dc.contributor.advisor |
พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ |
|
dc.contributor.advisor |
ดำรัส อ่อนเฉวียง |
|
dc.contributor.author |
นาจนารี นพเก้า |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T04:19:10Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T04:19:10Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7670 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/ E2 = 80/ 80 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวัดคลองขุด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จังหวัดตราด จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเพื่อหาค่าประสิทธิภาพชุดการสอน ด้วยเกณฑ์ E1/ E2, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และแบบประเมินความพึงพอใจ 3 ระดับ ผลการวิจัย พบว่า ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ มีค่าประสิทธิภาพ 79.97/ 78.75, 80.41/ 80.00, 82.22/ 81.25 และ 82.21/ 81.88 ตามลำดับ และมี ความพึงพอใจเท่ากับ 2.36 อยู่ในระดับมาก |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
|
dc.subject |
การสอนด้วยสื่อ |
|
dc.title |
การพัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์เรื่อง โจทย์ปัญหาระคนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 |
|
dc.title.alternative |
Development of mthemtics instructionl pckge bsed on pijet’s intellectul development theory in mthemtics problem solving for prthomsuks 2students |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purposes of the study were; 1) to develop mathematics instructional packages based on Piajet’s intellectual development theory on mathematics problem for prathomsuksa 2 students to achieve the efficient of E1/ E2 = 80/ 80, 2) to study the students’ satisfaction toward the instructional packages. The sample consisted of 16 prathomsuksa 2 students in academic year 2018 at Watklongkhut School, under Trat Primary Education Area Office. The research instruments consisted of 4 unit on mathematics instructional packages and achievement test that, contained 20 items of the 3 multiple choices. The statistics used for data analysis were mean and standard deviation. The findings were that the 4 unit of the instructional packages had the efficiency of 79.97/ 78.75, 80.41/ 80.00, 82.22/ 81.25 and 82.21/ 81.88 respectively; The students’ satisfaction was at 2.36 which considered at the high level. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
เทคโนโลยีการศึกษา |
|
dc.degree.name |
กศ.ม. |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|