DSpace Repository

ภาพลักษณ์ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน

Show simple item record

dc.contributor.advisor จันทร์ชลี มาพุทธ
dc.contributor.advisor สมหมาย แจ่มกระจ่าง
dc.contributor.author ประภารัตน์ อู่อรุณ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:16:50Z
dc.date.available 2023-05-12T04:16:50Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7626
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาพลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามระดับชั้นของนักเรียน อาชีพ และ วุฒิการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน และศึกษาแนวทางการพัฒนาภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตอนที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสถิติเปรียบเทียบ F (F-test) ตอนที่ 2 สัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 12 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ แบบสัมภาษณ์ (Interview) ลักษณะกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure) การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) ผลการวิจัย พบว่า 1. ภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความศรัทธา และด้านการยอมรับ การเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของโรงเรียน พบว่า ภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามระดับชั้นของนักเรียนโดยรวม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2. แนวทางการพัฒนาภาพลักษณ์ของ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ควรมีการพัฒนาโรงเรียนใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านผู้เรียน ด้านผู้สอน ด้านหลักสูตร ด้านการบริหารจัดการ และ การประชาสัมพันธ์
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.subject ภาพลักษณ์องค์การ
dc.subject ผู้ปกครองกับการศึกษา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการศึกษาและการพัฒนาสังคม
dc.title ภาพลักษณ์ของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน
dc.title.alternative The imge s perception by prents of ssumption college srirch school
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed to study; 1) the image of Assumption College School according to student’s parents perception, 2) guideline to develop the image of Assumption College School. The sample for phase1 consisted of 400 parents derived by stratified random sampling. The instrument used was for questionnaire. Statistics used for the data analysis consisted of percentile, mean, standard deviation and F-test. The sample for phase2 consisted of 12 parents who were select purposively. The instrument used was semi-structure interview. The data were analyzed by content analysis. The research findings were as follows: 1. The overall the image of Assumption College Sriracha School by parents’ perception was ranked at high level. The first three ranking were; Reliability Acceptance and Appreciation. The comparison of the image of Assumption College Sriracha School by parents’ perception classified according to level of students’ class, was found significant at .05 level. 2. The guidelines to develop the image of Assumption College Sriracha School was that school should develop and improve in 5 areas they were; Student, Teacher, Curriculum, Management and Public relations.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การศึกษาและการพัฒนาสังคม
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account