DSpace Repository

ผลการใช้บทเรียนแบบเว็บเควสท์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ

Show simple item record

dc.contributor.advisor วีระพันธ์ พานิชย์
dc.contributor.advisor สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
dc.contributor.author สุมิตรา ทวีสุข
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:16:47Z
dc.date.available 2023-05-12T04:16:47Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7615
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนทางการเรียนก่อนเรียนและ หลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนแบบเว็บเควสท์ วิชา ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพและ เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนแบบเว็บเควสท์ วิชา ความรู้เกี่ยวกับ งานอาชีพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 35 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย บทเรียนแบบเว็บเควสท์ วิชา ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพและแบบวัดเจตคติต่อการเรียนด้วยบทเรียน แบบเว็บเควสท์ วิชา ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการใช้บทเรียนแบบเว็บเควสท์ต่อคะแนนทางการเรียนสำหรับนักเรียน ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนแบบเว็บเควสท์ วิชา ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ มีคะแนนทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 2. เจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนแบบเว็บเควสท์ วิชา ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ ภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject แบบเรียนสำเร็จรูป
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.title ผลการใช้บทเรียนแบบเว็บเควสท์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
dc.title.alternative The effect of webquest lessons on lerning chievement of voctionl certificte students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research the objectives were to compare the learning scores before and after learning with a webquest on knowledge of careers, and to study the attitudes of students towards the learning lessons with a webquest of knowledge about careers. The sample used in this research was 35 students of diploma year 2, department of tourism. Chonburi Technological College in the 1st semester, 2017 academic year. They were selected by using cluster random sampling technique. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation test t-test. The instrument used in this study consisted of lessons, webquest of knowledge about careers. Learning achievement test and attitude towards learning lessons with a web quest. The results were as follows 1. The posttest scores of the students who learned with a webquest were higher than the pretest scores with .05 level of significance. 2. The attitude of students towards learning lessons with a webquest was of a satisfaction level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account