DSpace Repository

การเปิดรับรายการคืนความสุขให้คนในชาติกับภาพลักษณ์รัฐบาลในมุมของผู้ชมกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุกัญญา บูรณเดชาชัย
dc.contributor.advisor ศักดินา บุญเปี่ยม
dc.contributor.author รักยิ่ง โรจนเกตุปัญญา
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:02:46Z
dc.date.available 2023-05-12T04:02:46Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7533
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรศาสตร์กับภาพลักษณ์รัฐบาล การเปิดรับรายการคืนความสุขให้คนในชาติในมุมมองของผู้ชมกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) ประเภทการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 400 ชุด โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามปลายปิด สถิติที่ใช้ ได้แก่ การหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-Test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า 1. ผลการศึกษาด้านความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรศาสตร์กับภาพลักษณ์รัฐบาล ความคิดเห็นของกลุ่มประชากรเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยมากที่สุด คือ มีบุคลิกภาพเป็นผู้นำแบบทหาร ภาพลักษณ์คณะรัฐมนตรี เห็นด้วยมากที่สุด คือ การบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ภาพลักษณ์การบริหารประเทศ เห็นด้วยมากที่สุด คือ ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 2. ผลการศึกษาด้านความสัมพันธ์ของการเปิดรับรายการคืนความสุขให้คนในชาติกับภาพลักษณ์รัฐบาลในมุมมองของผู้ชมกรุงเทพมหานคร กลุ่มประชากรที่มีความถี่ในการเปิดรับชม 4 ครั้งต่อสัปดาห์ มีภาพลักษณ์นายกรัฐมนตรีและภาพลักษณ์การบริหารประเทศโดยรวมดีกว่ากลุ่มที่มีความถี่ในการรับชม 1, 2 และ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทุกระดับอายุส่วนใหญ่มีความสนใจในการรับชมเนื้อหาสาระเกี่ยวกับประกาศ/คำสั้งต่าง ๆ 3. ผลการศึกษาด้านภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในระดับเห็นด้วย ได้แก่ มีบุคลิกภาพเป็นผู้นำแบบทหาร มีความเชื่อมั่นในตนเอง และมีบุคลิกภาพตรงไปตรงมา
dc.language.iso th
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การเมือง -- ทัศนคติ
dc.subject รายการคืนความสุขให้คนในชาติ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชานวัตกรรมการสื่อสารทางการเมือง
dc.subject ผู้ชมโทรทัศน์ -- ไทย -- กรุงเทพฯ
dc.subject การสื่อสารทางการเมือง
dc.subject รายการโทรทัศน์
dc.title การเปิดรับรายการคืนความสุขให้คนในชาติกับภาพลักษณ์รัฐบาลในมุมของผู้ชมกรุงเทพมหานคร
dc.title.alternative Thi people’s feed bck to progrm returning hppiness to thi pepole with government’s imge nd people’s opinion
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to investigate the relationship between exposures to happiness of people in the nation and the image of the government. Set the sample size of 400 samples using simple sampling. The instrument used was a closed-ended questionnaire. Frequency, percentage, mean and standard deviation, t-Test, and One-way ANOVA. The result of study of the relationship between demographic characteristics of government image and Bangkok people’s feed back to program returning happiness to Thai people with government’s image and people’s opinion. Demographic opinion on the image of the Prime Minister most agree with military personality. Most agree opinion of the population toward the Cabinet are management with honesty. Most agree opinions of the population on the image of the administration were to protect the monarchy. The study of the relationship between demographic characteristics of government image and Bangkok people’s feed back to program returning happiness to Thai people with government’s image and people’s opinion. Population with frequency of viewing 4 times per week perceive the image of the Prime Minister, Cabinet image, and Administrative image overall better than the group with frequency viewing 1, 2 and 3 times per week. All age groups are interested in viewing the contents of announcements /orders. Demographic opinion on the image of the Prime Minister most agree with military personality.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมือง
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account