dc.contributor.advisor |
ภูเบศ เลื่อมใส |
|
dc.contributor.advisor |
ไพโรจน์ เบาใจ |
|
dc.contributor.author |
ปราณี สัมฤทธิ์ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:55:14Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:55:14Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7383 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อพัฒนาบทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) และเพื่อเปรียบเทียบคะเเนน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 มี 4 ห้อง จำนวน 155 คน นักเรียนกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) จํานวน 1 ห้อง มี 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย บทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แบบประเมินคุณภาพบทเรียนสําหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา และด้านเทคนิค แบบวัดผลการเรียนรู้ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบค่า t (t-test Dependent sample) ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่อง การดูแลอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา มีประสิทธิภาพ 91.00/ 93.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) ที่ตั้งไว้ และมีคะเเนน หลังเรียน สูงกว่าคะเเนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ |
|
dc.subject |
คอมพิวเตอร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
|
dc.subject |
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์ |
|
dc.subject |
โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา |
|
dc.subject |
สื่อการสอน |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
|
dc.subject |
ระบบมัลติมีเดีย |
|
dc.title |
การพัฒนาบทเรียนบนแท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา |
|
dc.title.alternative |
The development of n ppliction by ibook uthor on tblet devices in computer tretment for prthom 3 Students Assumption College Srirch |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this research were; to develop a tablet lesson with iBook author for Tablet Devices on “Computer maintenance for Prathom 3 students at Assumption College Sriracha to meet the effective criteria of 90/ 90, and to compare the pre-learning and post-leaning scores of the students, who study from the Application of iBook author for Tablet Devices on Computer maintenance for Prathom 3 students. The samples were 30 students of Prathom 3 who were selected by Purposive Sampling from 4 classrooms, out of 155 students from the first term of 2017. The instruments used in this research were the tablet lesson iBook author on a Computer maintenance, evaluation of learning achievement tests. The statistics used for the data analysis were mean standard, deviation percentage and t-test dependent sample. The result of the study showed the effective criteria of 91.00/ 93.33. The post-learning scores were higher than the pre-learning with .05 statistical significant differences. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
เทคโนโลยีการศึกษา |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|