DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนบนแท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.advisor ไพโรจน์ เบาใจ
dc.contributor.author ปราณี สัมฤทธิ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:55:14Z
dc.date.available 2023-05-12T03:55:14Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7383
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อพัฒนาบทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) และเพื่อเปรียบเทียบคะเเนน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 มี 4 ห้อง จำนวน 155 คน นักเรียนกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) จํานวน 1 ห้อง มี 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย บทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แบบประเมินคุณภาพบทเรียนสําหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา และด้านเทคนิค แบบวัดผลการเรียนรู้ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบค่า t (t-test Dependent sample) ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่อง การดูแลอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา มีประสิทธิภาพ 91.00/ 93.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) ที่ตั้งไว้ และมีคะเเนน หลังเรียน สูงกว่าคะเเนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์
dc.subject คอมพิวเตอร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subject หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
dc.subject โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.subject สื่อการสอน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subject ระบบมัลติมีเดีย
dc.title การพัฒนาบทเรียนบนแท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.title.alternative The development of n ppliction by ibook uthor on tblet devices in computer tretment for prthom 3 Students Assumption College Srirch
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The objectives of this research were; to develop a tablet lesson with iBook author for Tablet Devices on “Computer maintenance for Prathom 3 students at Assumption College Sriracha to meet the effective criteria of 90/ 90, and to compare the pre-learning and post-leaning scores of the students, who study from the Application of iBook author for Tablet Devices on Computer maintenance for Prathom 3 students. The samples were 30 students of Prathom 3 who were selected by Purposive Sampling from 4 classrooms, out of 155 students from the first term of 2017. The instruments used in this research were the tablet lesson iBook author on a Computer maintenance, evaluation of learning achievement tests. The statistics used for the data analysis were mean standard, deviation percentage and t-test dependent sample. The result of the study showed the effective criteria of 91.00/ 93.33. The post-learning scores were higher than the pre-learning with .05 statistical significant differences.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline เทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account