DSpace Repository

ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชวนวล คณานุกูล
dc.contributor.author สิริกาญจน์ แก้วทอง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:08:56Z
dc.date.available 2023-05-12T03:08:56Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6581
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)-- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของความรู้ ทัศนคติ และแนวทางด้านแฟชั่น (ความเป็นผู้นำแฟชั่น ความเพลิดเพลินในการซื้อสินค้า และความต้องการเป็นเอกลักษณ์) ที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจและเก็บข้อมูลในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคอายุระหว่าง 18-35 ปี จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ เชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้สถิติการวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่ายและสถิติการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ความรู้เกี่ยวกับสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืนไม่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน ทัศนคติของผู้บริโภคต่อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน และแนวทางด้านแฟชั่น (ความเพลิดเพลินในการซื้อสินค้า และความต้องการเป็นเอกลักษณ์) มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 .05 และ .01 ตามลำดับ ในขณะที่ความเป็นผู้นำแฟชั่นไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน
dc.language.iso th
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การซื้อสินค้า
dc.subject สินค้าแฟชั่น
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด
dc.title ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นเพื่อความยั่งยืน
dc.title.alternative Fctors influencing consumers’ intention to purchse sustinble fshion
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this paper was to examine the effects of knowledge, attitude and fashion orientations (fashion leadership, shopping enjoyment, and need for uniqueness) on purchase intention of sustainable fashion. The survey research was employed in Chonburi province with 400 respondents aged 18-35 years. The data were analyzed by using descriptive statistics and inferential statistics (simple regression analysis and multiple regression analysis). Results indicatethat knowledge about sustainable fashion has no influence on attitude towards sustainable fashion. Attitude towards sustainable fashion and fashion orientations, in terms of shopping enjoyment and needs for uniqueness, positively influence the intention to purchase sustainable fashion at level of .01, .05 and .01 respectively, whereas fashion leadership has no influence.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การสื่อสารการตลาด
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account