dc.contributor.advisor |
ชนิสรา แก้วสวรรค์ |
|
dc.contributor.author |
แพรวพรรณ ถาวรสกุลรัตน์ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:51:20Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:51:20Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6455 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ของสาธารณชนที่มีต่อบทบาทการบริการวิชาการของวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา จำแนกตามเพศอายุ ระดับการศึกษา รายได้ สถานภาพในชุมชน ระยะเวลาที่อาศัยในชุมชน กลุ่มตัวอย่างได้แก่สาธารณชนชุมชนบริเวณใกล้เคียงวิทยาลัย จำนวน 521 คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคุณลักษณะเป็นแบบสอบถามมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าวิกฤติที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับการเรียนรู้ของสาธารณชนในชุมชนที่มีต่อการบริการวิชาการของวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยาโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับตามคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ด้านการเผยแพร่ความรู้และนำเทคโนโลยีสู่ชุมชน ด้านการอบรมหลักสูตรระยะสั้น และด้านการเป็นแหล่งข้อมูลในการพัฒนาชุมชน 2. เปรียบเทียบระดับการรับรู้ของสาธารณชนในชุมชนที่มีต่อการบริการวิชาการของวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ สถานภาพในชุมชน ระยะเวลาที่อาศัยในชุมชนภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (P < .05) โดยเพศหญิงจะมีระดับการรับรู้มากกว่าเพศชาย เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าเพศที่แตกต่างกันจะมีระดับการรับรู้ของสาธารณชนด้านการอบรมหลักสูตรระยะสั้นและด้านการเผยแพร่ความรู้และนำเทคโนโลยีสู่ชุมชน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (P <.05) ส่วนด้านการเป็นแหล่งข้อมูลในการพัฒนาชุมชน พบว่าไม่แตกต่างกัน |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ |
|
dc.subject |
บริการสาธารณะ |
|
dc.subject |
บริการชุมชน |
|
dc.subject |
การศึกษาทางวิชาชีพ |
|
dc.subject |
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา -- บริการชุมชน |
|
dc.subject |
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา -- บริการสาธารณะ |
|
dc.title |
การรับรู้การให้บริการวิชาการสู่สาธารณะของวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา |
|
dc.title.alternative |
Public perception on cdemic service role of Aksorn Ptty Technologicl College |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
This research attempts to study level of public perception contributing to academic service role of Aksorn Pattaya Technological College classifying by gender, age, education, income, status in the community, and length of stay in community. The subject were 512 residents residing near the college. Five-rating-scale questionnaires were applied to study whilst the statistics included average, standard deviation, t-test, and One-Way ANOVA. The findings reveal that: 1. Learning levels of public toward academic service of Aksorn Pattaya Technological College in overall and in each aspect were at moderate level. It could arrange from the greatest to the least as follows: knowledge publication and technology implementation in the community, short-course training, and knowledge resources to develop community. 2. When comparing levels of public perception of community toward academic service of Aksorn Pattaya Technological College classifying by gender, age, education, income, status in the community, and length of stay in community, it was found that there were different at statistically significant level of 0.05 in overall. In fact, females gained higher level of perception than males. When considering in each aspect, it was found that different gender were different in public perception level on short-course training, knowledge publication and technology implementation in the community at statistically significant level (p < .05) whilst there were not different in knowledge resources to develop community. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การจัดการสาธารณะ |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|