DSpace Repository

แนวทางการพัฒนากลยุทธ์สำหรับที่พักอาศัยสำหรับลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor ธีทัต ตรีศิริโชติ
dc.contributor.author ฐิติพัชร แพนเกาะ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:51:18Z
dc.date.available 2023-05-12T02:51:18Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6446
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง แนวทางการพัฒนากลยุทธ์สำหรับที่พักอาศัยสำหรับลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี ครั้งนี้ผู้วิจัยศึกษาถึงความคิดเห็นที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาด 7 ด้าน ประกอบด้วย ด้านลักษณะห้องพัก ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านการบริการ ด้านบุคคลที่ให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยของลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี โดยอาศัยระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าชาวจีนที่ตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยในจังหวัดชลบุรี ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ใช้การศึกษาภาคสนาม (Field survey) สัมภาษณ์แบบไม่เป็นทางการและสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interview) โดยเลือกสัมภาษณ์เฉพาะชาวจีนที่ที่พักอาศัยในจังหวัดชลบุรี จากกลุ่มตัวอย่าง 20 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) มุ่งเฉพาะพื้นที่พักอาศัยที่มีระยะห่างจากถนนสุขุมวิท/ หรือถนนสายหลัก 300 เมตร-1 กิโลเมตร ในเขตจังหวัดชลบุรี ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ด้านลักษณะห้องพัก มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 4 ท่าน ด้านราคา มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 6 ท่าน ด้านทำเลที่ตั้งมีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 3 ท่าน ด้านการบริการ มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 4 ท่าน ด้านบุคคลที่ให้บริการ มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยใหเหตุผลด้านนี้ 2 ท่าน ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 1 ท่าน ยกเว้น ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ไม่มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัยโดยอาศัยปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาดไม่มีท่านใดตัดสินใจเลือกแต่กลุ่มตัวอย่างต้องการที่จะได้รับการส่งเสริมการตลาด อย่างมากไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าห้องกิจกรรมภายในที่เช่าพักอาศัยผู้ตอบสัมภาษณ์ให้ความสำคัญด้านราคาในการตัดสินใจเลือกในการตัดสินใจเช่าพักอาศัยมากที่สุด จำนวน 6 ท่าน ดังนั้น ผู้ประกอบการควรมีการคิดราคาห้องพัก ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ามัดจำล่วงหน้า ในราคาที่เหมาะสม เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจเข้าพักอาศัยของลูกค้ากลุ่มชาวจีน
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
dc.subject ที่พักอาศัย -- ชลบุรี
dc.title แนวทางการพัฒนากลยุทธ์สำหรับที่พักอาศัยสำหรับลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternative Guidelines for strategic planning for rental houses for chinese customers living in Chonburi
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The research had objectives to study Chinese tenants’ opinion on 7Ps Marketing Mix of rental home which consisted of room features, price, place aspect, promotion, service, people, and physical environment, and all of these affect Chinese customers living in Chonburi. The study was a qualitative research. The population of the study consisted of Chinese tenants living in Chonburi. Field Survey was used in the study, and informal in-depth interview were purposively conducted to Chinese tenants living in Chonburi. There were 12 people in the sample group and purposive sampling used in sampling method was aimed at tenants whose residential areas were only 300 meters away from Sukhumvit Road or the main road in Chonburi. To 7Ps marketing mix, it was found that four Chinese tenants made decision to rent the house because of its feature. Six Chinese tenants made decision to rent the house because of its price. Three Chinese tenants made decision because of the location. Four Chinese tenants made decision because of the service. Two Chinese tenants made decision because of people (staff). Only one person made a decision to rent a house because of physical environment. Nobody made decision because of promotion; however, they needed the promotion very much. For example, they wanted the discount or activities in the rental houses. Most of the interviewees, six people, put an emphasis on price when they made a decision to choose a rental house. Thus, the entrepreneur should give reasonable rent price, water and electricity price, and deposit in order to be an important factor for Chinese tenants to choose the house to rent.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การจัดการธุรกิจโลก
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account