dc.contributor.advisor |
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน |
|
dc.contributor.author |
ณัฐพล ขำเขียว |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:51:17Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:51:17Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6438 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาการรับรู้ข่าวสารที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 3) เพื่อศึกษาแรงจูงใจทางการท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยผู้วิจัยได้ศึกษาข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง จํานวน 400 ตัวอย่าง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน One-way ANOVA F-test, t-test และการทดสอบสมมติฐานโดยวิธีการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple linear regression) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มประชากรตัวอย่างทั้งสิ้น 400 ราย เป็นเพศชาย 200 คน และเพศหญิง 200 คน มีอายุระหว่าง 20-29 ปี ส่วนใหญ่มีสถานภาพ มีการศึกษาระดับปริญญาตรี/ เทียบเท่า มากที่สุด ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าปัจจัยด้านข้อมูลส่วนบุคคลด้านอายุ สถานภาพ ระดับ การศึกษา และอาชีพ ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ส่วนเพศ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี การทดสอบสมมติฐานด้านการรับรู้ข่าวสาร พบว่า การรับรู้ข่าวสารด้านสื่อเฉพาะกิจ สื่อบุคคล และสื่อมวลชนส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี การทดสอบสมมติฐานด้านแรงจูงใจทางการท่องเที่ยวพบว่า แรงจูงใจทางการท่องเที่ยวด้านปัจจัยดึงส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
หาดทรายแก้ว -- สัตหีบ (ชลบุรี) |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.subject |
นักท่องเที่ยว -- การตัดสินใจ |
|
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
|
dc.title |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวหาดทรายแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
Fctors influencing the decision of trvelling t Si Kew Bech, Sutthheeb, Chonburi province |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research was to study personal factors, information exposure, and motive influencing tourists’ decision of travelling at Sai Keaw Beach, Sutthaheep, Chonburi province. The sample population was 400 tourists who travelled at Sai Keaw beach, Sutthaheep, Chonburi province. The analysis of this research included Percentage, Average, Standard Deviaiton, One-way ANOVA F-test, t-test, and Multiple linear regression. The result of this research revealed personal factors included 200 male and 200 female population, aged 20-29 years old, graduated Bachelor’s Degree, employed in the private company, and earned 10,001- 20,001 baht per month. The test on the research’s hypothesis in terms of information exposure found that special media, people media, and mass media had an influence on tourists’ decision of travelling at Sai Keaw Beach, Sutthaheep, Chonburi province. The test on the research’s hypothesis in terms of travel motivation found that Pull factor also had an influence on tourists’ decision of travelling at Sai Keaw Beach, Sutthaheep, Chonburi province. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|