DSpace Repository

ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์วอเตอร์พาร์ค อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

Show simple item record

dc.contributor.advisor เบญญาดา กระจ่างแจ้ง
dc.contributor.author อัยลดา ดีศรี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:51:16Z
dc.date.available 2023-05-12T02:51:16Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6436
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค และเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมด้านการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเลือกตัวอย่างด้วยวิธีการกำหนดตัวอย่างแบบตามความสะดวก (Convenience sampling) โดยเจาะจงแจกแบบสอบถามให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค เท่านั้น จํานวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent sample t-test, One-way ANOVA F-test และ Multiple linear regression analysis ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้แก่ เพศ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ของนักท่องเที่ยว อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ สถานภาพ และระดับการศึกษา ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 สําหรับปัจจัยส่วนประสมด้านการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์ พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้แก่ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านช่องทางการจัดจําหน่าย (Place) ด้านบุคคล (People) และด้านลักษณะทางกายภาพ (Physical evidence) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ด้านราคา (Price) ด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) และด้านกระบวนการ (Process) ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์ วอเตอร์พาร์ค อําเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject สวนน้ำ -- ไทย -- สระแก้ว
dc.subject สวนน้ำ -- การตัดสินใจ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.title ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสวนน้ำดรีมเมอร์วอเตอร์พาร์ค อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
dc.title.alternative The mrketing mix ้ fctor influence the decision to use the service of dremer wter prk, rnyprthet district, s keo province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The research aimed to study the personal factors influencing the decision to opt for the Dream Water Park Water Park and to study the marketing mix factors that influenced decision making in choosing a park. Remembrance Park, Aranyaprathet District Srakaew Province. The data was collected through questionnaires by using Convenience Sampling method to choose the sample group of 400 customers of Srikij Stationery shop in Mueang district, Sa Kaeo province. The descriptive statistic used for data analysis including frequency, percentage, mean, and standard deviation. The inferential statistic including Independent Sample t-test, One-way ANOVA F-test and Multiple Linear Regression Analysis. The study results Personal Factors Affecting Decision Making in Choosing the Dream Water Park Water Park, Aranyaprathet District Sa Kaeo is occupational sex and average income per month. Affect the decision to use Dream Water Park Water Park, Aranyaprathet District. Sa Kaeo province's tourists. It was statistically significant at the 0.05 level of confidence. Personal factors were age, status and education level. It did not affect the decision to use the Dream Water Park Water Park, Aranyaprathet District. Srakaew Province Statistically significant at the confidence level of 0.05. The marketing mix factors influencing the decision to use the service of Dream Water Park, Amphoe Aranyaprathet. Sakaeo province, including the mix of marketing, distribution, and people, and physical attributes, influenced the decision to use the Dreamer Water Park Park District. Aranyaprathet Sakaeo province is statistically significant at the 0.05 level. The product, price, promotion and process factors have no influence on decision making. Use the Dream Water Park Water Park, Aranyaprathet District. Srakaew Province Statistically significant at the confidence level of 0.05.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account