DSpace Repository

แนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจบ้านเช่า :?bกรณีศึกษาแรงงานเมียนมาร์ ตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ธีทัต ตรีศิริโชติ
dc.contributor.author โฉมสุดา โฮ้หนู
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:47:40Z
dc.date.available 2023-05-12T02:47:40Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6402
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยเรื่องแนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจบ้านเช่า กรณีศึกษาแรงงาน เมียนมาร์ ตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interview)การเลือกผู้ให้ข้อมูลผู้วิจัยคัดเลือกผู้ให้ข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive sampling) ซึ่งทั้งนี้เป็นไปตามความเชื่อเกี่ยวกับการเลือกผู้ให้ข้อมูลที่มีการกำหนดตามวัตถุประสงค์คุณสมบัติที่ต้องการ ผู้วิจัยนำเสนอผลการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการธุรกิจบ้านเช่า ในตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ รีสอร์ทบลูโอเชียน,รีสอร์ทเขาหินซ้อนริเวอร์ไซต์,วนาลีรีสอร์ท และสงวนทองรีสอร์ท และจำนวนผู้มาเช่าห้องพักชาวเมียนมาร์เพื่ออยู่อาศัย จำนวน 15 คน เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา กลุ่มผู้ที่เช่าอพาร์ทเมนท์ได้ให้ความสำคัญ โดยมีปัจจัยประกอบ คือ ราคาค่าเช่าของอพาร์ทเมนท์ที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ สิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ใกล้สถานที่ทำงาน ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องและสนใจในการลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจให้เช่าอพาร์ทเมนท์หรือปรับปรุงธุรกิจอพาร์ทเมนท์ที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว จึงต้องให้ความส าคัญกับราคาค่าเช่าที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพสิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลที่ตั้งของอพาร์ทเมนท์ให้ดี เนื่องจากผู้ที่เช่าอพาร์ทเมนท์ส่วนใหญ่เป็นแรงงาน โดยกลยุทธ์ทางการตลาดด้านการบริการควรมีบริการห้องพักที่หลากหลาย เช่น ห้องแอร์ ห้องพัดลม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสอดคล้องกับงานวิจัยของจารุพงษ์ วัฒนะมงคล (2557) กลยุทธ์ทาง การตลาดด้านการบริการคุณภาพการให้บริการของผู้ดูแล/ เจ้าของทำเลที่ตั้งเหมาะสมใกล้กับแหล่งชุมชน สภาพห้องสะอาดร่มรื่น น่าพักอาศัย ได้ทำการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยมือสอง: กรณีศึกษากลุ่มผู้ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยในเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ซื้อที่ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านราคาทำเลที่ตั้งแต่ในการศึกษาครั้งนี้ไม่ได้รวมปัจจัยด้านอัตราเงินเฟ้อ (Rate of inflation), ดัชนีราคาผู้บริโภค (Customer price index) และผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (Gross domestic product) เอาไว้ในการศึกษาด้วยเนื่องจากสิ่งเหล่านี้ได้ถูกสะท้อนไว้กับราคาของตัวอาคารชุดเองแล้ว จากการวิจัยได้สรุปปัจจัยที่มีอิทธิผลต่ออุปสงค์ในอาคารชุด 1. ทำเลที่ตั้ง 2. ลักษณะของคอนโดมิเนียม 3. ราคาและ 4. สิ่งอำนวยความสะดวก
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject บ้านห้องชุด -- การเช่า
dc.subject บ้าน -- การเช่า
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
dc.subject ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
dc.subject ที่อยู่อาศัย -- การตลาด
dc.subject แรงงานต่างด้าวพม่า
dc.title แนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจบ้านเช่า :?bกรณีศึกษาแรงงานเมียนมาร์ ตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา
dc.title.alternative Approch in mrketing strtegy development of house-rent business :b cse study of Burmese lbor Kho Hin Sorn, Chchengso province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The study aimed to explore marketing strategy development of house-rent business, as a case study of Burmese labor at Khao Hin Sorn, in Chacheangsao province. The data collection of this qualitative research was in-depth interview. The informants were conducted through purposive sampling according to the appointed criteria. The interviews were collected from the business owners as well as 15 tenants at the four resorts: Blue Ocean Resort, Khao Hin Sorn Riverside Resort, Wanalee Resort, and Sa Ngwon Thong Resort. The tenants emphasized some aspects concerning house-rent such as reasonable rent price, facilities, and location. Therefore, it is important that any future investor pays attention to the quality of the apartment, sufficient facilities provided, and location that is close to the work site. The marketing strategies included variety in the room types such as air-condition room type, electric fan room type, and sufficiency in necessary facilities. In Jarupong Wattanamongkol’s research, it stresses the service quality, convenient location, and healthy community environment. The buyers focus on factors concerning price and location. However, rate of inflation, customer price index, and gross domestic product were not include in this study because these factors were already reflected in its rent price. Therefore, the study concluded that factors influencing the demand of the apartment included location, apartment characteristics, rent price, and facilities.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การจัดการธุรกิจโลก
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account