Abstract:
การทําวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการประชาสัมพันธ์ ประเภทธุรกิจเครื่องจักรแบบศูนย์ร่วม กรณีศึกษา บริษัท ฮอร์คอส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด เป็นวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก และวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยใช้คําถามกึ่งโครงสร้าง เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด จํานวน 10 คน โดยแบ่งเป็นลูกค้าที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ จํานวน 3 คน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบเว็บไซต์ จํานวน 3 คน และผู้บริหารของบริษัท ฮอร์คอส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด จํานวน 4 คน จากนั้นนําข้อมูลมาวิเคราะห์โดยกระบวนการเชิงคุณภาพ ผลการศึกษาพบว่า หมวดหมู่ของสินค้า ผู้ให้สัมภาษณ์มีความคิดเห็นว่า หมวดหมู่ของสินค้า (Category) ของเว็บไซต์ควรแยกหมวดหมู่ของสินค้าให้มีความชัดเจนมากขึ้น ขนาดรูปภาพ ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม มีการอธิบายรายละเอียดคร่าว ๆ ของผลิตภัณฑ์และนําเสนอนวัตกรรมใหม่ ควรเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านทาง Line หรือ Facebook ระบบนําทางหรือเนวิเกชั่นควรเพิ่ม Topic เช่น Company profile, History, Award ขนาดตัวอักษรมีความเหมาะสม สีตัวอักษรและสีพื้นหลัง ปรับสีให้ดูคมชัด และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ผู้ให้สัมภาษณ์เห็นว่าเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ เหมาะสมดี