DSpace Repository

สมรรถนะอาชีพรักษาความปลอดภัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีที่มีผลต่อผู้ใช้บริการ บริษัท รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor กฤช จรินโท
dc.contributor.author ณัฎฐ์ชนินท์ พยัคฆชาติ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:44:09Z
dc.date.available 2023-05-12T02:44:09Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6366
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพความภักดีของผู้ใช้บริการที่มีผลต่อบริษัท รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี จํากัด 2) เพื่อศึกษาสมรรถนะอาชีพรักษาความปลอดภัยที่มีอิทธิพลต่อระดับความภักดีของผู้ใช้บริการที่มีผลต่อบริษัท รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี จํากัด และ 3) เพื่อหาแนวทางในการยกระดับสมรรถนะอาชีพรักษาความปลอดภัยของ บริษัท รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี จํากัด ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก กลุ่มตัวอย่าง 3 กลุ่ม คือ 1) หน่วยงานราชการ 2) สถาบันการเงิน 3) หน่วยงานเอกชน จํานวน 374 คน เก็บได้ 350 ชุด คิดเป็นร้อยละ 93.58 ค่าสถิติที่ใช้ ได้แก่ จํานวน (Frequency) และร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) การทดสอบความมีนัยสําคัญระหว่างค่าเฉลี่ยเลขคณิต หรือ หรือ การทดสอบค่าทีแบบ One-sample t-test และ One-way ANOVA ผลการศึกษา พบว่า สถานภาพส่วนบุคคล เป็นหญิงร้อยละ 53.70 อายุ 25-35 ปี ร้อยละ 54.30 สังกัดฝ่ายทรัพยากรบุคคล ร้อยละ 46.00 ระดับหัวหน้างานร้อยละ 59.70 เป็นหน่วยงานภาคเอกชน ร้อยละ 65.40 ประสบการณ์/ ระยะเวลาในการปฏิบัติงานอายุงาน 1-4 ปี มากที่สุดร้อยละ 60.30 ระยะเวลาที่ใช้บริการรักษาความปลอดภัยของบริษัท รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี จํากัด 1-4 ปี มากที่สุดร้อยละ 66.90 และประสบการณ์ในการใช้บริการของบริษัทอื่น ส่วนใหญ่ไม่เคยใช้บริการจากที่อื่น สําหรับการศึกษาตามวัตถุประสงค์มีดังนี้ 1) ภาพรวมความภักดีของผู้ใช้บริการที่มีผลต่อ บจก. รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี อยู่ในระดับมาก ( X = 4.11, SD = 0.49) จําแนกตามรายข้อ ด้านการมีข้อร้องเรียน แต่ยังกลับมาใช้บริการ ( X = 4.45, SD = 0.44), ด้านความตั้งใจที่จะซื้อ ( X = 4.25, SD = 0.47) อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านความอ่อนไหวต่อราคา ( X = 3.97, SD = 0.80) และด้านการบอกต่อ ( X = 3.76, SD = 0.87) อยู่ในระดับมาก ตามลําดับ 2) ภาพรวมสมรรถนะ บจก. รักษาความปลอดภัยดวงพรดี อยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.28, SD = 0.36) โดยมีรายข้อ 3 อันดับแรก คือ ด้านรายงานผลการตรวจสอบการผ่านเข้าออกของบุคคลให้เป็นไปตามจุดประสงค์ที่แจ้งไว้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ( X = 4.49, SD = 0.43), ด้านตรวจสอบรายการทรัพย์สินส่วนกลางที่รับมอบจากลูกค้าตามวิธีการปฏิบัติงานที่กำหนด ( X = 4.39, SD = 0.42) และด้านตรวจสอบการผ่านเข้าออกของบุคคลในพื้นที่ที่รับผิดชอบตามมาตรการที่กำหนด ( X = 4.38, SD = 0.40) อยู่ในระดับมากที่สุดตามลําดับ ส่วนด้านบันทึกการผ่านเข้าออกของบุคคลและรายงานต่อผู้บังคับบัญชาและผู้ที่ เกี่ยวข้อง ( X = 3.98, SD = 0.68) มีระดับ สมรรถนะน้อยสุด แต่ก็อยู่ในระดับมาก 3) แนวทางในการพัฒนา มี 2 ด้าน คือ 1) การพัฒนาสมรรถนะอาชีพ ดําเนินการฝึกอบรมบุคลากร ด้านบันทึกผลการตรวจตราที่ผิดปกติให้ครบถ้วน ถูกต้องตามแบบรายงาน การผ่านเข้าออกของบุคคลได้มีการบันทึกในสมุดประจําวันไว้อย่างถูกต้องครบถ้วน ด้านบันทึกผลการตรวจตราที่ผิดปกติให้ครบถ้วนถูกต้องตามแบบรายงาน ผลการตรวจ ตราพื้นที่ผิดปกติได้รับการบันทึกไว้อยางถูกต้องครบถ้วน 2) ด้านความจงรักภักดีทําการฝึกอบรมบุคลากรทุกระดับทั่วทั้งองค์การ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสําคัญของความภักดีที่ลูกค้ามีต่อบริษัท โดยเฉพาะ ด้านความอ่อนไหวต่อราคา และด้านการบอกต่อ
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject ความปลอดภัยในที่สาธารณะ
dc.title สมรรถนะอาชีพรักษาความปลอดภัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีที่มีผลต่อผู้ใช้บริการ บริษัท รักษาความปลอดภัย ดวงพรดี จำกัด
dc.title.alternative Competencies for security officer tht influence customers’ loylty to ccess dunporndee security co., ltd.
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this study was fourfold: Firstly, to study Customers’ Loyalty to Access Duanporndee Security Co., Ltd. Secondly, to study Competencies for Security Officer that Influence Customers’ Loyalty to Access Duanporndee Security Co., Ltd. Thirdly, to develop and present appropriately Competencies for Security Officer that Influence Customers’ Loyalty to Access Duanporndee Security Co., Ltd. Quantitative methods were obtained from questionnaires with 3 group from public sector, bank and private sector 380 people, given by 350 concerned people (92.10 %). The statistics used were; percentage, mean ( X ), standard deviation, Sig.nificance test between arithmetic mean one-sample t-test, and One-way ANOVA. The finding revealed that most respondents are females (53.7%), age between 25-35 years old (54.3%), Human Resource Department (46.0%) Supervisor level (59.7%) private sector (65.4%) work experience 1-4 (60.3%) and had service from Duanporndee Security Co., Ltd. between 1-4 years (66.9%) and most of customer non service from another company. It was found from the study that: 1) The customer‘s loyalty to access Duanporndee Security Co., Ltd. Level at most ( X = 4.11, SD = 0.49) namely, Complain Behavior ( X = 4.45, SD = 0.44), Purchase intention ( X = 4.25, SD = 0.47) level at most, Price Sensitive ( X = 3.97, SD = 0.80) and Word of Mouth ( X = 3.76, SD = 0.87) at the high level. 2) Competencies for Security Officer that Influence Customers’ Loyalty to Access Duanporndee Security Co., Ltd. at the highest level ( X = 4.28, SD = 0.36) namely, Report on the results of inspection of the entry and exit of the person to meet the purpose stated to the supervisor know ( X = 4.49, SD = 0.43), Examine the list of centralized assets received from customers in accordance with the defined performance method ( X = 4.39, SD = 0.42), the entrance examination of the person in the area responsible under the prescribed measures ( X = 4.38, SD = 0.40) at the highest level, respectively, record entry and exit of the person and report to the supervisor and related persons ( X = 3.98, SD = 0.68) has the lowest, but height level. 3) There are two areas of development: 1) Professional development. Carry out personnel training. The record of abnormal surveillance results to be accurate according to the report. The entry and exit of persons has been recorded in the diary in full accurately. The record of abnormal surveillance results to be accurate according to the report. 2) Loyalty training is provided to all levels of personnel throughout the organization. To raise awareness of the importance of customer loyalty to the company, especially price sensitivity.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account