Abstract:
การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง แนวทางในการรักษาฐานลูกค้าเดิมและพัฒนาคุณภาพ การบริการของบริษัท บีที-โปร จำกัด เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าของบริษัทบีที-โปร จำกัด และเพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทบีที-โปร จำกัด ในการรักษา ฐานลูกค้าเดิม และพัฒนาคุณภาพการบริการของบริษัทโดยรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัท บีที-โปร จำกัด 2 คน พนักงานบริษัท บีที-โปร จำกัด 10 คน และลูกค้าบริษัท บีที- โปร จำกัด 4 คนรวมทั้งสิ้น จำนวน 16 คน ผลการศึกษาพบว่า ด้านคุณภาพการให้บริการบริษัท บีที-โปร จำกัด ควรมีการให้บริการที่ดีการบริการที่รวดเร็ว มีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมีมาตรฐาน ควรมีการให้บริการที่ไวว้างใจได้มีความน่าเชื่อถือให้บริการถูกต้องแม่นยำ ตรงตามสัญญาและดำเนินงานได้ตาม ระยะเวลาที่กำหนด ควรมีความมุ่งมั่นเต็มใจในการบริการและสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าควรมีบุคลากรที่ให้บริการที่มีความรู้ความชำนาญในงาน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าได้ให้ความสำคัญกับลูกค้ารายบุคคลควรมีการให้บริการที่ให้บริการด้วยความเอาใจใส่และให้ความสำคัญกับลูกค้าเหมือนเป็นเพื่อนและด้านความพึงพอใจคุณค่าและการรักษาลูกค้า บริษัท บีที- โปร จำกัด ควรมีการสร้างคุณค่าด้วยงานที่มีคุณภาพ รักษาเวลาในการส่งมอบงานได้เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าและมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าผู้รับบริการประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย และรักษาระดับการทำงานให้ได้มาตรฐานสามารถปฏิบัติตามแผนงานที่ลูกค้ากำหนดเสมอควรมีการรักษาเวลาในการทำงาน และข้อระเบียบตามข้อกำหนดในแต่ละงานที่ได้รับผิดชอบ อย่างเคร่งครัด โดยไม่มีข้อบกพร่องและบุคลากรต้องมีความชำนาญในการทำงาน มีการพัฒนาบุคลากรอย่างสม่ำเสมอและติดตามผลงานของผู้ให้บริการอย่างต่อเนื่องที่งานควรมีความยืดหยุ่นรวมถึงต้องสร้างความเชื่อมั่น และรักษาคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ