DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรทหารเสือราชินี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์

Show simple item record

dc.contributor.advisor อุษณากร ทาวะรมย์
dc.contributor.author นัฐวุฒิ บัวชัย
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:39:18Z
dc.date.available 2023-05-12T02:39:18Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6268
dc.description งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง “การประเมินหลักสูตรทหารเสือราชินี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์” โดยใช้การประเมินตามรูปแบบ CIPP model ซึ่งประกอบด้ายปัจจัย 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ซึ่งประชากรที่ศึกษาเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรทหารเสือ ตั้งแต่รุ่นที่ 15 ถึงรุ่นที่ 20 จำนวน 208 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินีมีความเห็นเกี่ยวกับการประเมินหลักสูตรในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านบริบท เป็นอันดับ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาเป็นด้านผลผลิต ลำดับสุดท้าย คือ ด้านปัจจัยเบื้องต้น 2. ผู้ที่ผานการฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินีมีความเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านบริบทในระดับมาก 3. ผู้ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินีมีความเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมปัจจัยเบื้องต้นในระดับมาก 4. ผู้ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินีมีความเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านกระบวนการในระดับมาก 5. ผู้ที่ผ่านการฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินีมีความเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านผลผลิตในระดับมาก
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การประเมินหลักสูตร
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
dc.subject หลักสูตร
dc.title การประเมินหลักสูตรทหารเสือราชินี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์
dc.title.alternative The evlution of the curriculum queen’s musketeers for 21st infntry regiment queen’s gurd
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This study was conducted to evaluate the curriculum specifically designed for Thai soldiers/ queen’s musketeers for 21st infantry regiment queen’s guard. based on CIPP Model. To be specific, this model comprises 4 components, including context, input, process, and output. The population participating in this study was 208 people who had attended the training based on the curriculum designed for soldiers in batches 15-20 and had passed it. The instrument used to collect the data was a questionnaire. The results were as follows: 1. Those who had passed this curriculum viewed that it was appropriate at a high level.in terms of its context. 2. Those who had passed this curriculum viewed that it was appropriate at a high level.in terms of its input. 3. Those who had passed this curriculum viewed thatit was appropriate at a high level.in terms of its process. 4. Those who had passed this curriculum viewed that it was appropriate at a high level in terms of its output.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account