Abstract:
การศึกษาเรื่อง ปัจจัยในการตัดสินใจใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยในการตัดสินใจใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล จำนวน 329 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม แล้วนำมาวิเคราะห์หาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดลำดับ และทดสอบสมมติฐานด้วยวิธี t-test และ One-way ANOVA จากการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของธนาคาร ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 31-35 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 10,000-20,000 บาท และเป็นพนักงานบริษัท ในภาพรวมของปัจจัยในการตัดสินใจการใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เมื่อจำแนกตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 5 ปัจจัย พบว่า ปัจจัยด้านบุคลากร อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับที่ 1 (X = 4.52) ปัจจัยด้านสถานที่จัดจำหน่าย จัดอยู่ในอันดับที่ 2 (X = 4.46) แต่พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ จัดอยู่ในอันดับสุดท้าย (X = 4.40) ผลการเปรียบเทียบข้อมูลส่วนบุคคลและปัจจัยในการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าที่ใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ และอาชีพแตกต่างกัน มีปัจจัยในการตัดสินใจใช้บริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพไม่แตกต่างกัน