DSpace Repository

ผลการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอกด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

Show simple item record

dc.contributor.advisor เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
dc.contributor.advisor สุทิน กิ่งทอง
dc.contributor.author ปรัชญา ละงู
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:37:29Z
dc.date.available 2023-05-12T02:37:29Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6239
dc.description วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)-- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเมืองถลาง จังหวัดภูเก็ต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามธัยมศึกษา เขต 14 จำนวน 38 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองเบื้องต้นเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความสามารถในการทำงานกลุ่มวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการทดสอบที (t-test) ผลการวิจัย พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักร การเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความสามารถ ในการทำงานกลุ่มจากการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมืออยู่ในระดับสูงมาก
dc.language.iso th
dc.publisher คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การเรียนแบบมีส่วนร่วม
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาชีววิทยาศึกษา
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- วิจัย
dc.subject พืชดอก -- การเรียนรู้
dc.title ผลการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอกด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
dc.title.alternative The effect of biology lerning mngement in the topic of structure nd function of flowering plnt by using 5e lerning cycle with the coopertive lerning on lerning chievement nd bility in group working of grde 11th students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to develop grade 11th students’ learning achievement and ability in group working by teaching management through 5E learning cycle with the cooperative learning. The target group was 38 of grade 11th students who enrolled in the first semester of academic year 2016 Science Mathematics program of Muang Thalang School under the Office of Education Service Area 14. The research was pre-experimental. The data were collected by using learning achievement test and ability in group working assessment test. The data were analyzed by using mean, standard deviation and t-test. The findings of this research showed that the learning achievement after learning by teaching management through 5E learning cycle with the cooperative learning was statistically higher than before learning at .01 significance level and also statistically higher than the defined criteria of 70 percentage at .01 significance level. The ability in group working by teaching management through 5E learning cycle with the cooperative learning was at a very high level
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline ชีววิทยาศึกษา
dc.degree.name วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account