dc.contributor.author |
จันทร์ชลี มาพุทธ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2019-03-25T08:45:45Z |
|
dc.date.available |
2019-03-25T08:45:45Z |
|
dc.date.issued |
2544 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/59 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2543 จำนวน 283 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธ์สหสัมพันธ์อย่างง่าย และสมการกระถดถอยแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนได้แก่ ความคาดหวัง และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และเจตคติต่อตนเองในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ |
th_TH |
dc.language.iso |
th |
th_TH |
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
th_TH |
dc.subject |
กิจกรรมการเรียนการสอน |
th_TH |
dc.subject |
คณิตศาสตร์ - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
th_TH |
dc.subject |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
th_TH |
dc.subject |
โรงเรียนสาธิต |
th_TH |
dc.subject |
สาขาการศึกษา |
th_TH |
dc.title |
ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา |
th_TH |
dc.title.alternative |
Factors affecting mathematics learning achievement of primary students "Piboonbupen" demonstration school Burapha university |
en |
dc.type |
Research |
|
dc.year |
2544 |
|
dc.description.abstractalternative |
The study is an investigation of factors sffecting mathematics learning achievement.The subjects for this study were 283 primary students in the second semester of academic year 2000 from "Piboonbumpen" Demonstration School, Burapha University. The research instrument was a questionaire. The data were calculated and analyzed by employing percentage, arithmetic mean, standard deviation, simple correlation, multiple correlation, and multiple regression.The result of the study indecated that the influential affecting mathematics learning achievement were students'educational aspiration and attitudes towards mathematics. |
en |