DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author จันทร์ชลี มาพุทธ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T08:45:45Z
dc.date.available 2019-03-25T08:45:45Z
dc.date.issued 2544
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/59
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2543 จำนวน 283 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธ์สหสัมพันธ์อย่างง่าย และสมการกระถดถอยแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนได้แก่ ความคาดหวัง และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และเจตคติต่อตนเองในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject กิจกรรมการเรียนการสอน th_TH
dc.subject คณิตศาสตร์ - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) th_TH
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน th_TH
dc.subject โรงเรียนสาธิต th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative Factors affecting mathematics learning achievement of primary students "Piboonbupen" demonstration school Burapha university en
dc.type Research
dc.year 2544
dc.description.abstractalternative The study is an investigation of factors sffecting mathematics learning achievement.The subjects for this study were 283 primary students in the second semester of academic year 2000 from "Piboonbumpen" Demonstration School, Burapha University. The research instrument was a questionaire. The data were calculated and analyzed by employing percentage, arithmetic mean, standard deviation, simple correlation, multiple correlation, and multiple regression.The result of the study indecated that the influential affecting mathematics learning achievement were students'educational aspiration and attitudes towards mathematics. en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account