Description:
คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual) เล่มนี้เขียนจากประสบการณ์การบริหารจัดการที่เกี่ยวกับกระบวนการการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการเสนอหนังสือต่อผู้บริหาร มหาวิทยาลัยบูรพาของผู้เขียนเองไม่เพียงแต่งานด้านเอกสาร ผู้เขียนยังน าระบบนัดหมายผู้บริหารมาใช้ในการบริหารจัดการภารกิจของผู้บริหาร มหาวิทยาลัยบูรพา โดยใช้ Microsoft Outlook และ Google Calendar มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาหลายส่วนที่ได้แสดงในคู่มือเล่มนี้ ก่อนใช้คู่มือเล่มนี้ผู้อ่านอาจจะต้องศึกษาหรือรู้จัก Microsoft Outlook และ Google Calendar ในการใช้งานเบื้องต้น รวมถึงศึกษาและเข้าใจระบบการเสนอหนังสือต่อผู้บริหาร
มหาวิทยาลัยบูรพามาก่อนแล้ว เพิ่มเติมนอกเหนือจากการศึกษาระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ผู้อ่านไม่จ าเป็นต้องใช้วิธีการเช่นเดียวกับผู้เขียนทั้งหมด เช่น ระบบนัดหมายผู้บริหารอาจใช้ Microsoft Excel ในการลงภารกิจก็ได้