DSpace Repository

Browsing Faculty of Gems by Subject "สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพและคณิตศาสตร์"

Browsing Faculty of Gems by Subject "สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพและคณิตศาสตร์"

Sort by: Order: Results:

  • นันทรัตน์ บุนนาค (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2558)
    การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบทางเคมีกับค่าดัชนีหักเหของการ์เนตกลุ่มไพราลสไปท์ ศึกษาตัวอย่างการ์เนตกลุ่มสีแดง แดงมืด แดงอมม่วง ม่วงแดง จำนวน 117 เม็ด ตัวอย่างกลุ่มสีส้ม ส้มอมชมพู ส้มอมแดงมืด จานวน 60 เม็ด ...
  • นันทรัตน์ บุนนาค (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2559)
  • พิมพ์ทอง ทองนพคุณ; เมธินี จามกระโทก; พร้อมพงศ์ เพียรพินิจธรรม (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2559)
    เงินเป็นโลหะมีค่าสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องประดับ เครื่องประดับเงินเมื่อสัมผัสอากาศจะเกิดการหมองเนื่องจากเงินทำปฏิกิริยากับอนุภาคซัลเฟอร์ ดังนั้นกรรมวิธีปรับปรุงผิวและการเคลือบผิวเพื่อป้องกันการหมองของเงินจึงถูกพัฒนาขึ้นหลากหลายวิธี ...
  • ปริญญา ชินดุษฎีกุล; เมธินี จามกระโทก; พิมพ์ทอง ทองนพคุณ (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2559)
    โมกุเม่กาเน่เป็นเทคนิคในการทำเครื่องประดับโดยใช้โลหะที่มีสีสันต่างกันมาเรียงกันเป็นชั้น ๆ และทำให้เกิดเป็นลวดลายที่มีลักษณะพิเศษ แผ่นโลหะแพลเลเดียม 500 (แพลเลเดียม 50%wt : เงิน 50%wt) แผ่นเงินสเตอร์ลิง (เงิน 96.5%wt: ทองแดง ...
  • ภูวดล วรรธนะชัยแสง; อาภากร นุ้ยพิน; ณัฐพล ชมแสง; เอกรัฐ มีชูวาศ (2557)
    ศึกษาแก้วเติมสําหรับรอยแตกบนทับทิมจากโมแซมบิค โดยเผาผงแก้วร่วมกับทับทิมด้วยเตาไฟฟ้า ที่อุณหภูมิ 1000 องศาเซลเซียส ยืนอุณหภูมิเป็นเวลา 1, 3 และ 5 ชั่วโมง ตรวจสอบสมบัติกายภาพการหาค่าดัชนีหักเหและความถ่วงจําเพาะพลอยก่อนและหลังเผา ...
  • ภูวดล วรรธนะชัยแสง (2557)
    เพทายเป็นอัญมณีที่นิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเครื่องประดับ สามารถพบได้ในหลายประเทศทั่วโลกและมีหลากหลายสี แต่ที่ได้รับความนิยมที่สุดคือเพทายจากแหล่งรัตนคีรี ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีสีน้ำตาลอมแดง การปรับปรุงคุณภาพด้วยความร้อ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account