DSpace Repository

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหาในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E

Show simple item record

dc.contributor.author ธัญพร สันวิลาศ
dc.contributor.author ปริญญา ทองสอน
dc.contributor.author สมศิริ สิงห์ลพ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-06-14T03:54:51Z
dc.date.available 2021-06-14T03:54:51Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4133
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องแรง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหา ในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดผาสุการาม (สุวรรณวิทยาคาร) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 32 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผน การจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ 3) แบบวัดเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่า 1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) เจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหา ในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E อยู่ในระดับมาก th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน th_TH
dc.subject ทัศนคติเชิงวิทยาศาสตร์ th_TH
dc.subject การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ th_TH
dc.subject วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหาในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E th_TH
dc.title.alternative Learning achievement and attitude towards science learning of grade 5 students by development the modified exploratory phase of the 7E inquiry learning process en
dc.type Article th_TH
dc.issue 4 th_TH
dc.volume 2 th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were to study the science learning achievement and attitudes towards science about Force of Grade 5 Students by development the modified exploratory phase of the 7E inquiry Process. The samples of the research were 32 students in Grade 5 from Watphasukaram (Suwanwittayakarn) school, the second semester, academic year B.E. 2562. The cluster random sampling method was used in this study. The research instruments were 1) the lesson plans 2) the science learning achievement test 3) the attitude questionnaire towards science study. The results of this study revealed that 1) the post-test scores on science learning achievement were higher than the pre-test at the significantly level of .05. 2) The attitudes towards science of grade 5 students by development the modified exploratory phase of the 7E Inquiry Process was at the high level. en
dc.journal e-Journal of Education Studies, Burapha University th_TH
dc.page 14-26. th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account